เรียกได้ว่าเป็นการรวมสูตรอาหารที่ทำมาจากวุ้นผง ที่อร่อย ทำง่าย แคลอรีต่ำ ใครที่กำลังลดน้ำหนักก็สามารถกินได้แบบไม่รู้สึกผิด ใครที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ มาจดสูตรกันได้เลย

  1. ขนมโมจิหยดน้ำ
    ใครจะไปคิดว่าขนมโมจิหยดน้ำยอดฮิตจากญี่ปุนจะสามารถใช้วุ้นผงได้ และที่สำคัญคือใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถทำได้แบบง่าย ๆ ไม่ต้องมองหาวัตถุดิบอื่นไกล สามารถซื้อได้จากร้านสะดวกซื้อเลย

    แน่นอนว่าวัตถุดิบที่เราต้องเตรียมก็คือ วุ้นผง น้ำ น้ำตาล โดยให้เราผสมน้ำ น้ำตาล และวุ้นผงเข้าไว้ด้วยกัน จากนั้นนำไปพักเอาไว้ให้เซตตัว เมื่อจะรับประทานให้นำออกจากพิมพ์ ใส่คินาโกะ และน้ำเชื่อมน้ำตาลทราย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

    ขนมโมจิหยดน้ำ เป็นหนึ่งในเมนูที่อยู่ในหลาย ๆ เว็บที่รวมสูตรจากวุ้นผง เพราะทำง่าย ได้ประโยชน์ ที่สำคัญคือ แคลต่ำอีกด้วย
  1. วุ้นผลไม้
    หากว่าเรารวมสูตรจากวุ้นผง แต่ไม่มีเมนูวุ้นเลย ก็อาจจะแปลก ๆ ไปบ้าง เราเลยมาบอกไอเดียทำวุ้นผลไม้แบบง่าย ๆ ใส่น้ำตาลน้อย แต่อร่อยมากมาฝากกัน

    วัตถุดิบที่เราจะต้องเตรียมมีเพียง น้ำ ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้ที่เราชอบได้ น้ำตาล ผงวุ้น และผลไม้ที่ชอบหั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ จากนั้นผสมน้ำเข้ากับผงวุ้น นำผลไม้ที่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ ใส่ลงไปในถ้วยหรือพิมพ์ขนมที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นค่อย ๆ เทน้ำที่ผสมผงวุ้นลงไป พักรอจนวุ้นเซตตัวดี แล้วเสิร์ฟได้

    ใครที่ไม่อยากจะกินวุ้นผลไม้ ก็สามารถเปลี่ยนผลไม้เป็นอย่างอื่นได้ตามชอบได้เลย เพียงแค่เราคำนวณสัดส่วนของปริมาณน้ำกับวุ้นผงให้ดี ก็สามารถปรับสูตรได้เลย
  1. วุ้นน้ำแดงเม็ดแมงลัก
    เมนูรวมสูตรอาหารยอดฮิตของเด็กทีทำจากวุ้นผงจะต้องมีวุ้นน้ำแดงเม็ดแมงลักอย่างแน่นอน เพราะว่าทำง่าย รสชาติอร่อย แถมยังมีสีสันที่ถูกใจเด็ก ๆ เหมาะกับการแช่เย็นเอาไว้ให้กินเป็นของว่าง แต่ระวังอย่าให้กินมากเกินไป อาจจะทำได้รับน้ำตาลที่อยู่ในน้ำแดงสูงจนเกินไปได้เช่นเดียวกัน

    ใครที่อ่านรวมสูตรจากวุ้นผงบ่อย ๆ ก็คงจะรู้ว่า การทำวุ้นน้ำแดงเม็ดแมงลักนั้นง่ายมาก ๆ แค่ใช้น้ำเชื่อมน้ำแดง น้ำเปล่า เม็ดแมงลัก และผงวุ้น ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยให้เราแช่เม็ดแมงลักเอาไว้ในน้ำเปล่าก่อน จากนั้นละลายน้ำแดงกับน้ำเปล่า ชิมให้ได้รสชาติที่ชอบ แนะนำว่าอย่าหวานจนเกินไปนัก จากนั้นตั้งไฟละลายผงวุ้นลงไป ตักเม็ดแมงลักที่พองตัวแล้วใส่พิม เทน้ำลงไป รอให้เซตตัว

    เมนูนี้ แนะนำให้กินแบบเย็น ชื่นใจ สีสันสวยงาม แถมยังได้ประโยชน์จากเม็ดแมงลักอีกต่างหาก

ใครที่กำลังมองหาไอเดียทำอาหารแบบง่าย ๆ เรารวมสูตรอาหารจากวุ้นผงมาให้แล้ว ทำได้ง่าย ไว ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น