สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ว่า ตำรวจฮ่องกงพบศพชายอายุ 30 ปี บนลานบ้านแห่งหนึ่งในย่านมิดเลเวลส์ ของฮ่องกง โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น และกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตตกลงมาจากผิวด้านนอกของหลังคา และไม่พบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องได้รับการยืนยันจากการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายเรมี ลูซิดี โดยกล่าวถึงแหล่งข่าวหนึ่งที่ระบุว่า มีผู้พบเห็นลูซิดีครั้งสุดท้าย ขณะที่เขากำลังเคาะหน้าต่างอยู่ด้านนอกเพนท์เฮาส์ บนชั้นที่ 68 ของอาคารที่พักอาศัย เมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Sky News

ลูซิดี หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เรมี อีนิกมา” ในสื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ภาพทิวทัศน์ยามค่ำคืนของฮ่องกงครั้งล่าสุดบนอินสตาแกรม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแท็กสถานที่ดังกล่าวว่า “Times Square” ในคอสเวย์ เบย์ ย่านชอปปิงอันแสนคึกคักของฮ่องกง ซึ่งดูเหมือนว่า ภาพที่ลูซิดีโพสต์จะถ่ายจากด้านบน

นอกจากนี้ เขายังเคยโพสต์ภาพถ่ายเซลฟี่จากยอดตึกสูง ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เมืองดูไบ, บัลแกเรีย และฝรั่งเศส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ติดตามของเขาต่างแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยบนสื่อสังคมออนไลน์.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES