มาแล้วค่า สำหรับช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ หากใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนกับครอบครัว หรือใครที่เบื่อเดินทางต้องไปเจอปัญหารถติดให้กวนใจ จะอยู่บ้านก็เบื่อไม่มีกิจกรรมทำ วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอแนะนำซีรีส์เกาหลีใหม่ 2 เรื่อง 2 รส ที่บอกเลยว่าสนุกจนห้ามพลาดเลย เพราะอัดแน่ไปด้วยเนื้อเรื่องชวนติดตาม และนักแสดงคุณภาพมากมาย ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาอ่านกันเลย

เริ่มเรื่องแรกเลย กับซีรีส์เรื่อง “Miraculous Brothers” เป็นซีรีส์แนวลึกลับเกี่ยวกับมิตรภาพอันอบอุ่นและตีแผ่กหนุ่มตายแล้วฟื้นและความจำเสื่อม แต่มีพลังพิเศษในการอ่าความเป็นมนุษย์ผ่านเรื่องราวของ “ดงจู” (รับบทโดย จองอู) ชายหนุ่มที่กระหายอยากเป็นนักเขียนขายดี แต่มีหนี้สินเต็มไปหมด เมื่อวันหนึ่งได้พบ “คังซาน” (รับบทโดย แบฮยอนซอง) เห็นใจคนได้ ชีวิตทั้งคู่ต่างได้เรียนรู้ครั้งใหม่และครั้งใหญ่อีกครั้งไปด้วยกัน

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้บอกเลยว่าพล็อตแปลกใหม่น่าสนใจมาก แถมแนวลึกลับแฟนตาซีเหนือธรรมชาติ นอกจากพลังพิเศษและยังมีเรื่องของคดีความฆาตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย โดยได้นักแสดงนำอย่าง “จองอู” พระเอกดังจากเรื่อง Mental Coach Jegal และ “แบฮยอนซอง” นักแสดงจากเรื่อง Dear. M, Our Blues, Hospital Playlist พร้อมกับนักแสดงคนอื่นๆ อย่าง พัคยูริม โอมันซอก และอีกีอู มาฝากผลงานกับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

โดย Miraculous Brothers จะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-17 ส.ค. มีทั้งหมด 16 ตอน แฟนๆ สามารถดูรับชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ทาง Viu

มาต่อกันที่ซีรีส์แนวโรแมนติก-ลึกลับ อย่างเรื่อง “My Lovely Liar” (Viu Original) ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “มกซลฮี” (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวผู้ไม่สามารถไว้วางใจผู้คนได้ เนื่องจากเธอมีความสามารถในการได้ยินคำโกหกของผู้อื่น กับ “คิมโดฮา” (รับบทโดย ฮวังมินฮยอน) ชายหนุ่มผู้ที่เก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ และเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม โดยที่ไม่มีใครเชื่อในความบริสุทธิ์ของเขาเลยสักคน

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี่เป็น ผลงานจาก Viu Original เรื่องล่าสุด โดยได้ “ฮวังมินฮยอน” สมาชิกไอดอลวง NU’EST เขาเคยเข้าแข่งขันรายการเรียลิตี้ Produce 101 ซีซัน 2 และได้เดบิวต์ในฐานะไอดอลวง Wanna One มาร่วมโชวผลงานในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ มินฮยอน ยังเคยมีผลงานซีรีส์เรื่อง Live On และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นในซีรีส์ย้อนยุค-แฟนตาซี Alchemy of Souls (2022) อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้ “คิมโซฮยอน” ที่พัฒนาความสามารถจากนักแสดงเด็ก สู่การนางเอกซีรีส์ของเรื่องนี้ด้วย โดยเธอมีผู้ติดตามไอจีกว่า 13M และเคยมีผลงานเรื่อง River Where The Moon Rises (2021) Love Alarm S1 & S2 (2019-2021) The Tale of Nokdu (2019) Bring It On, Ghost (2016)

อย่างไรก็ตาม “My Lovely Liar” เป็นซีรีส์แนว แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ สืบสวน หลากหลายแนว ที่รวมอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้การดำเนินเรื่องจะไม่มุ่งไปที่ genre เดียว โดยจะออกอากาศวันนี้เป็นตอนแรก และสามารถรับชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ทาง Viu เวลา 20.15 น. มีทั้งหมด 16 ตอน แฟนห้ามพลาดเด็ดขาด!!