ศึกชิงเจ้ามวยโลกรุ่นเวลเตอร์เวต ( 147 ปอนด์) ระหว่าง 2 ยอดนักชกอเมริกัน เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลก 3 สถาบัน ของสมาคมมวยโลก(WBA), สภามวยโลก (WBC)  และสหพันธ์มวยนานาชาติ( IBF) กับ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่ลาสเวกัส,สหรัฐอเมริกา เมื่อ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า  ครอว์ฟอร์ด  เหนือกว่าไล่ถลุงเอาชนะทีเคโอ  เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ในยก 9 ด้วยการทุบ สเปนซ์ ร่วงให้กรรมการนับถึง  3 ครั้ง ก่อนกรรมการสั่งยุติการชกเมื่อเวลาผ่านไป 2. 32 นาทีในยก 9 

ทำให้ ครอว์ฟอร์ด  เพิ่มสถิติการชกไร้พ่าย เป็นชนะ 40 ไฟต์รวด โดยเป็นการชนะน็อก 31 ไฟต์ และชนะน็อก 11 ไฟต์ติดต่อกัน  พร้อมขึ้นครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตทั้ง 4 สถาบันของ WBA, WBC, IBF, WBO ไว้แต่เพียงผู้เดียว

            หลังชก อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต และไลต์เวลเตอร์เวต กล่าวอย่างสะใจว่า “มันมีความหมายทุกอย่าง เพราะคนที่ผมเอาเข็มขัดมานั้นคือใคร  พวกเขาพยายามกันผมไว้ พวกเขาพูดไม่ดีเกี่ยวกับผม  พวกเขาบอกว่าผมไม่ดีพอ ผมไม่สามารถเอาชนะนักมวยชั้นนำเหล่านี้ได้ และผมก็เอาแต่ก้มหน้า อธิษฐานต่อพระเจ้าเสมอว่า ผมจะได้รับโอกาสแสดงให้โลกรู้ว่า เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ดคือใคร และคืนนี้ ผมเชื่อว่าผใแสดงให้เห็นว่าผใเก่งแค่ไหน”