การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ จ.ภูเก็ต จัดงานแสดงความยินดีให้กับ คณะนักกีฬาพาราไทย ชุดลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งเข้ารับการกักตัว 14 วันในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในงานที่ชื่อ “พาราลิมปิก ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง” ที่โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ย. โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน มีคณะผู้บริหารของ กกท., จ.ภูเก็ต และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เข้าร่วมอย่างอบอุ่น

ภายในงานได้มีการเปิดคลิปวิดีโอของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศ ที่ร่วมกล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณการสร้างความสุขให้แก่ประเทศไทย อาทิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์, “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020, “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020, พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน ประกอบด้วย “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย, “แอม” เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, “หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ, “ป๊อด” ธนชัย อุชิน, “ดีเจพี่อ้อย” นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล และ “ดู๋” สัญญา คุณากร

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ตนได้รับฝากคำขอบคุณและแสดงความยินดีจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาถึงยังทัพนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมงานไทยทุกคน ที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 และช่วยกันนำชัยชนะกลับมาฝากคนไทย โดยทำได้ 5 ทอง 5 เงิน 8 ทองแดง ตนมองว่าเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะที่ทุกคนสร้างความสุขให้แก่ประเทศไทยขึ้นมาได้ท่ามกลางสถานการณ์ที่ประเทศกำลังประสบปัญหาของไวรัสโควิด-19 เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงหายเหนื่อยแล้ว สำหรับคนที่ได้เหรียญก็ขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนคนที่ไม่ได้เหรียญก็ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป อย่าท้อถอยและอย่าเพิ่งเสียกำลังใจอย่างเด็ดขาด

ขณะที่ “กร” พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งหนุ่มวัย 24 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์ที่คว้า 3 ทอง กล่าวว่า ส่วนสำคัญที่ทำให้มาถึงจุดนี้ได้มาจากการฝึกซ้อมที่หนัก ความตั้งใจ ความมานะ และระเบียบวินัยของตัวเอง หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปมุ่งมั่นซ้อมต่อและทบทวนสิ่งที่ผิดพลาดในแมตช์นี้เพื่อที่จะไปพัฒนาตัวเองต่อยังแมตช์ต่อๆ ไป

ขณะที่ นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่คนพิการไทยได้แสดงศักยภาพให้ปรากฏแก่ชาวโลกว่ามีความสามารถมากเพียงใด แม้จะถูกจำกัดทางด้านร่างกายและต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างหนักในเวลาที่โลกกำลังพบปัญหาโรคระบาด แต่ทุกคนก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะไปสู่เป้าหมาย สมกับคำสุภาษิตที่ว่า “ลิขิตของฟ้า ยังไม่เท่ามานะตน”