การเที่ยวในบางครั้งสิ่งที่สามารถเพิ่มความเพลิดเพลิน พักผ่อนหย่อนใจ ความสนุกสนานหนีไม่พ้น ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัว ราวกับว่าเราได้เป็นเจ้าของพื้นที่นั้นอย่างเต็มรูปแบบ แน่นอนว่าการจะหาที่พักเหล่านี้ได้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีหลายรีสอร์ทที่เน้นบริการที่พักแบบความสงบ แต่ถ้าอยากจะทำกิจกรรมทางน้ำก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน โดยที่พักที่อยากจะแนะนำมีทั้งหมด 5 ที่ด้วยกันโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

5 ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัวเที่ยวเพลินแน่นอน

1. เดอะโฟลทเฮาส์ ริเวอร์แคว (The Floathouse River Kwai)

ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัว ที่ต้องบอกว่าเป็นที่พักที่อยู่บนแพแต่มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดกับบ้านที่ออกสไตล์ไทยร่วมสมัย คือมีการนำความเป็นบ้านสมัยก่อนมามิกซ์แอนด์แมทซ์เพิ่มความหรูหราเพิ่มลงไป ซึ่งต้องขอบอกเลยว่างานดีอย่างแน่นอน โดยแพเหล่านี้ก็จะเรียงรายอยู่ริมแม่น้ำ ไม่ต่างอะไรกับการมีพลูวิลลากันเลยทีเดียว บอกเลยว่าที่พักแห่งนี้เป็นที่น่าประทับใจ ชวนปล่อยใจไปกับสายน้ำ และได้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนหลุดออกมาสู่โลกธรรมชาติที่ใครต่างก็อยากสัมผัส

ที่ตั้ง : 55 หมู่ที่ 5 ตำบล วังกระแจะ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี 71150
พิกัด : https://goo.gl/maps/9PTVkzMdKP46iPPa8
เว็บไซต์ : เดอะโฟลทเฮาส์ ริเวอร์แคว
เบอร์โทร : 084 725 8686

2. หินตกริเวอร์แคมป์ (Hintok River Camp)

ถ้าหากใครกำลังมองหาแคมป์ปิ้งที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีความสะดวกสบายด้วยการนอนเต็นท์หรูๆ ดูดี ดูแพง แต่ก็กลมกลืนกับธรรมชาติ ขอแนะนำให้รู้จัก ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัว หินตกริเวอร์แคมป์ ที่จะมีแม่น้ำแควอยู่ในรีสอร์ท อีกทั้งภายในหินตกริวเวอร์แคมป์กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทำมากมาย สามารถเพลิดเพลินกับความสนุกได้อย่างเต็มที่ และแน่นอนว่ามีเรื่องราวประวัติศาสตร์มากมายหลายอย่างที่สามารถมาค้นหา ณ ที่แห่งนี้กันได้

ที่ตั้ง : 109, Ban Had Ngew, ตำบล ท่าเสา อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี 71150
พิกัด : https://goo.gl/maps/GWpBHrdMjGWTY8oN9
เว็บไซต์ : หินตกริเวอร์แคมป์
เบอร์โทร : 02 642 5497

3. โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท (Home Phutoey River Kwai Resort)

โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท นับว่าเป็นอีกแหล่งที่พักที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะอยู่ท่ามกลางป่าเขาขนาดใหญ่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติรอบด้าน พร้อมกันนั้นยังมีบ่อน้ำแร่ร้อนให้แช่คลายตัว ปล่อยร่างให้สบาย ในส่วนของบ้านพักก็ออกแบบเป็นไม้สักเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติแต่ก็มีความร่วมสมัย จุดเด่นของที่นี่จะมีกิจกรรมผจญภัยในป่าสร้างความตื่นเต้นมากมาย

ที่ตั้ง : 118, ตำบล ท่าเสา อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี 71150
พิกัด : https://goo.gl/maps/DszwaFbqXRSDGQfm9
เว็บไซต์ : โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท
เบอร์โทร : 081 817 5182

4. ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ (River Kwai Jungle Rafts)

ริเวอร์แคว จังเกิ้ล ราฟท์ เป็น ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัว ที่มาในสไตล์แพริมแม่น้ำหลายๆ หลังทอดยาวจนเรียงสวย มีบริเวณระเบียงที่สามารถชมธรรมชาติได้อย่างจัดเต็ม นอกจากนี้ถ้าอยากกระโดดเล่นน้ำก็สามารถทำได้เลย ส่วนกิจกรรมของที่นี่ที่น่าสนใจมีในส่วนของพายเรือพายัค ถ้าถามถึงบรรยากาศที่นี่จะเน้นความเป็นธรรมชาติมากถึงที่สุด ห่างไกลจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่อให้ได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : ตำบล ท่าเสา อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี 71150
พิกัด : https://goo.gl/maps/3ZbjFrrE85GFF6B87
เว็บไซต์ : ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์
เบอร์โทร : 02 642 5497

5. ริเวอร์แคว รีโซเทล (River Kwai Resotel)

ถ้ากำลังมองหารีสอร์ทที่มีความหรูหรา แต่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติขอให้แนะนำมาที่ ริเวอร์แคว รีโซเทล ที่ให้ทุกคนสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างรอบด้าน ที่สำคัญภายในรีสอร์ทก็มีสระว่ายน้ำให้ทุกๆ คนได้ว่ายกันอีกด้วย โดยภายในรีสอร์ทจะเน้นบริการที่เคลียร์ความผ่อนคลายอย่างเต็มที่อย่างเช่นการนวด หรือทำสปาท่ามกลางธรรมชาติ มันก็เหมือนกับว่าให้ธรรมชาติดีท็อกซ์จิตใจ และใช้การนวดและสปาผ่อนคลายร่างกาย จะนำไปสู่การพักผ่อนที่แท้จริง

ที่ตั้ง : 55 หมู่5 ต.วังกระแจะ, ไทรโยค, กาญจนบุรี, กาญจนบุรี, ไทย, 71150
พิกัด : https://goo.gl/maps/KQHS9hXsEyU3p6hN9
เว็บไซต์ : ริเวอร์แคว รีโซเทล
เบอร์โทร : 02 642 5497

สรุปบทความ
ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำส่วนตัว ทั้ง 5 ที่ ถือว่ามีความเสน่ห์ของแต่ละที่ที่น่าสนใจแตกต่างไป แต่สามารถมั่นใจได้ว่าหากไปที่พักเหล่านั้นจะได้รับการบริการที่ดี และมีความพร้อมหลายๆ ด้าน เพื่อเพิ่มระดับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ถ้าหากใครได้ดูคำแนะนำแล้วเกิดสนใจอยากจะพัก ที่พักกาญจนบุรีริมน้ำ ก็สามารถจองคิวล่วงหน้าและไปเพลิดเพลินกับธรรมชาติแบบส่วนตัวกันได้เลย