เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ได้มาลงพื้นที่เพื่อร่วมส่งมอบพื้นที่อาคารคลังสินค้า 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง ขนาดพื้นที่ประมาณ 13,000 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.111 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร นำไปสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม (ชั่วคราว) รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าว อยู่ในความครอบครองของกองทัพอากาศ และปัจจุบันบริษัท  ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  เป็นผู้ใช้ประโยชน์เพื่อดำเนินกิจการท่าอากาศยาน ในการนี้ กรมธนารักษ์พิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าวมีความเหมาะสมทั้งในแง่ของขนาดพื้นที่และทำเลที่ตั้ง จึงนำมาสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ได้ประมาณ 2,000 เตียง

“การสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของกระทรวงการคลังโดยกรมธนารักษ์ กองทัพอากาศ และ กระทรวงคมนาคม  และต่อไปกรมธนารักษ์จะพิจารณานำที่ราชพัสดุแปลงที่เหมาะสมเพื่อมาช่วยเหลือและสนับสนุนทางการแพทย์และช่วยเหลือประชาชนในสภาวะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี” นายยุทธนากล่าวทิ้งท้าย