เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ ห้องประชุม 601 ชั้น 6 อาคารอำนวยการ 1 บมจ.อสมท นายผาติยุทธ ใจสว่าง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท, นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่าง บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด และ บมจ.อสมท ในการนำเสนอข่าวแบบเจาะลึกอินไซด์ จัดเต็ม ทุกประเด็น

โดยมีนางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร น.ส.อรพิน เหตระกูล ที่ปรึกษากองบรรณาธิการ, นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา และรองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวภูมิภาค-เกษตร, นายสมหมาย ยาน้อย รองบรรณาธิการบริหาร, นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร, นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์, นายเกรียงไกร บัวศรี ผู้ช่วยหัวหน้าข่าวออนไลน์, นายศิวสรร เมฆสัจจากุล หัวหน้าข่าวประจำวัน, นางสาวสุนทรียา วงศ์ศิริกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน, นายสมหมาย สุวรรณวงษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการตลาดและขาย, นางช่อทิพย์ นรเศรษฐ์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหารจัดการองค์กร, นายกิตติพงษ์ ขันติรัตน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกิจการพิเศษ, นายนพดล ก่อนิธิ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักข่าวไทย, นายนิมิต สุขประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักพัฒนาธุรกิจ และนายณัฐพงศ์ ภัทรพงศ์ บรรณาธิการบริหาร ฝ่ายบรรณาธิการข่าวสำนักข่าวไทย ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามในครั้งนี้ด้วย

นายผาติยุทธ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นการจับมือครั้งสำคัญของสื่อใหญ่ในวงการข่าว ทั้งสำนักข่าวไทย อสมท และเครือเดลินิวส์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพด้านข่าว จะร่วมกันพัฒนารูปแบบการนำเสนอ, พัฒนาด้านข้อมูลข่าวสาร เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้กว้างขวางมากขึ้น และยังได้เห็นถึงการนำเสนอข่าวในหลายหลากแง่มุม ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะนำไปสู่การผลิตคอนเทนต์ในด้านอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในอนาคต ทั้งยังตอกย้ำความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของการผลิตคอนเทนต์ด้านข่าว ของทั้ง 2 หน่วยงาน อีกด้วย

ขณะที่นายปารเมศ เปิดเผยว่า ในนามของเครือเดลินิวส์ คือ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ เป็นพันธมิตรกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งสององค์กรซึ่งเป็นสื่อหลักของประเทศไทย ได้ร่วมงานกันนำเสนอข่าวที่ประชาชนสนใจ ในรายการ 9 ข่าวเช้า ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารครบรอบด้าน เป็นการตอกย้ำ ความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์ข่าว ทั้งนี้เดลินิวส์และ อสมท จะร่วมมือกันสร้างสรรค์โครงการต่างๆ และร่วมกันผลิตคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เป็นประโยชน์ให้กับสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สามารถติดตามความร่วมมือแรกระหว่าง บมจ.อสมท และ บ.สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด ในการนำเสนอข่าว ของสำนักข่าวไทย อสมท และเดลินิวส์ ที่จะมาเจาะลึกข่าวแบบอินไซด์ ในรายการ “9 ข่าวเช้า” ช่วง “Dailynews Exclusive” ดำเนินรายการโดย วาเนสสา สมัคศรุติ และกมลเนตร นวลจันทร์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-08.00 น. ทางช่อง 9 กด 30