เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ กับความน่ารักของ 2 คู่พี่น้อง ที่คุณแม่แอบอัดคลิปขณะกำลังนั่งเล่นในห้องนอน ที่กำลังตั้งใจก้มหน้าก้มตาเขียนบางสิ่งอยู่ที่โต๊ะ

โดยคุณแม่โพสต์ข้อความลงในช่องติ๊กต็อก @aom66034 เขียนแคปชั่นว่า “แม่บอกให้ลูกไปทำการบ้าน แต่สิ่งที่แม่เห็น แม่ต้องรีบหยิบโทรศัพท์กดบันทึกวิดีโอ เพราะไม่คิดว่าลูกจะเขียนบรรยายความรู้สึกของเขา ที่มีต่อการเมืองได้ขนาดนี้ ฝากบอกพรรคก้าวไกล ฝากบอกลุงทิมด้วยนะคะ”

ซึ่งในคลิปลูกชาย อยู่ชั้น ป.1 เขียนว่า “พิธาสู้ ๆ ลุงทิมคือ ความหวังของเรานะครับ รักลุงทิมมาก ๆ สู้ ๆ นะ ก้าวไกล 151 เสียงแล้ว สู้ ๆ ต่อไป”

ลูกสาวอยู่ชั้น ป.2 เขียนว่า “รักลุงทิม สู้ ๆ ก้าวไกล ลุงทิมต้องได้เป็นนายกฯ” ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ทั้งพากันมองว่า เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เด็ก และเยาวชน เริ่มตื่นตัว แม้ว่าการเมืองจะเป็นเรื่องใกล้ตัว แต่ก็ยากที่จะเข้าใจสำหรับเด็ก แต่แปลกมากที่ยุคนี้เด็กและเยาวชนเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ชื่นชมคุณแม่ ที่เลี้ยงน้องมาอย่างดี ปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเอง และมีสิทธิเลือกหรือชื่นชอบใคร ซึ่งมองว่าคุณแม่เป็นตัวอย่างที่ดีและเคารพเสียงจากเด็ก ๆ อีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @aom66034