ฉลองครบรอบ 6 ปีเกม Free Fire เหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอชม Afterparty Showmatch สุดพิเศษ ที่จะแสดงทักษะการต่อสู้ของ 16 แขกรับเชิญพิเศษ และผู้เล่นระดับมืออาชีพจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม และ MCPS (มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และศรีลังกา) แมตช์นี้เกิดขึ้นหลังรอบชิงชนะเลิศ Free Fire Clash Squad SEA Cup (FF CS CUP) ครั้งแรกของการีนา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีทีมผู้เล่นระดับมืออาชีพ 16 ทีมจาก 4 ภูมิภาคมาประชันกันเพื่อชิงส่วนแบ่งรางวัลที่ใหญ่ที่สุดจากเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์

Afterparty Showmatch จะจัดขึ้นในแผนที่พิเศษที่สร้างมาเพื่อครบรอบ 6 ปี Free Fire โดยเฉพาะ ซึ่งได้รวมองค์ประกอบยอดนิยมของเกม Free Fire ไว้ในธีม “แก่นกำเนิดสี” แฟน ๆ และผู้เล่นจะได้สัมผัสความสนุกกับกฎพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโหมดแบทเทิลรอยัลยอดนิยม

ก่อนการแข่งขัน Afterparty Showmatch จะเริ่มขึ้น ภูมิภาคต่าง ๆ จะจัดกิจกรรมก่อนการแข่งขันเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชม ซึ่งรวมถึงช่วงตอบคำถามที่เหล่าผู้เล่นระดับอาชีพ และแขกรับเชิญพิเศษต้องผ่านด่านคำถามที่เจ็บจี๊ด หรืออ่านคำล้อเลียนต่าง ๆ ที่ยิงตรงมาถึงพวกเขาโดยกลุ่มคอมมูนิตี้ Free Fire และเข้าร่วม A Bold Challenge ที่แต่ละทีมจะต้องประกาศเป้าหมายในการแข่งขันและเขียนลงในธงแบทเทิล และอุ่นเครื่องในแผนที่พ่นสีละเลงจินตนาการ ซึ่งผู้เล่นจะต้องฉีดสเปรย์เพื่อระบายบล็อกบนแผนที่ให้ได้มากที่สุดด้วยสีที่กำหนด

แต่ละภูมิภาคจะนำโดยผู้เล่นระดับอาชีพ 2 คน ที่ได้รับการโหวตโดยคอมมูนิตี้ Free Fire รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษสองคน และนี่คือรายชื่อตัวแทนทั้ง 16 คนจากภูมิภาคต่าง ๆ :

อินโดนีเซีย
EVOS.Javra
RRQ.Wings
Efdewe
Dimasfp

ไทย
NGX.DEW
Bru.Wassana
BBBT.Tata
LooktaoCh

เวียดนาม
VGM.Khabi
WAG.TheGhost
Bac Gau
Duc Mom

MCPS
EXP.COBRA
FRE.ACEEZ
Mr D
Suaa Gaming

สรุปผลการแข่งขัน Free Fire Clash Squad SEA Cup

Attack All Around ตัวแทนจากประเทศไทย คว้าแชมป์ในการแข่งขัน Free Fire Clash Squad SEA Cup ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากเอาชนะผู้เข้าแข่งขันที่แข็งแกร่งทั้ง 15 ทีม ใน 4 ภูมิภาค ทีม Attack All Around สามารถเอาชนะคู่แข่ง และเข้าสู่รอบ Double Elimination ไปได้อย่างไร้ข้อกังขาในสัปดาห์แรก แม้ว่าจะไม่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยตรงเนื่องจากพ่ายให้กับ Nigma Galaxy ด้วยคะแนน 3:1 และตกลงไปอยู่สายล่าง แต่ทีม Attack All Around ก็สามารถเอาชนะ eArena ในสายล่าง ด้วยคะแนน 3:2 ทำให้ทีมสามารถกลับขึ้นมาเข้ารอบชิงชนะเลิศ และสามารถเอาชนะทีม Nigma Galaxy ไปด้วยคะแนน 4:1

AAA.JUMP จากทีม ATTACK ALL AROUND ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ (FMVP) สำหรับผลงานที่น่าจดจำ ด้วย 138 จำนวนผู้เล่นที่สังหาร, 189 น็อกดาวน์ และอัตราเฮดชอต 39.30%

ช่องทางการรับชม Afterparty Showmatch จะถ่ายทอดสดบนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Free Fire ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เวลา 18.00 น.