นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกรณีนายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเดินทางไปร่วมงานเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่จังหวัดภูเก็ต โดยกลับมาตรวจผลพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยยอมรับว่า หลังจากได้รับทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดเข้าร่วมงานด้วย และทำให้ตัวเองกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะอยู่ในพื้นที่จัดงานกับนายกรัฐมนตรี ล่าสุดได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยการสว็อปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ไม่ติดเชื้อ

แต่หลังจากนี้ จะขอกักตัวดูอาการก่อนไปจนถึงวันที่ 10 ก.ค. จากนั้นจะไปสว็อปเพื่อตรวจหาเชื้ออีกรอบหนึ่ง เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด และกลับมาเดินหน้าทำงานเรื่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่อไป

“ตอนนี้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังคงเดินหน้าต่อ โดยได้รับการยืนยันจากทางจังหวัด และจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ว่า ทุกอย่างยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาติดเชื้อไวรัสโควิดเลย พบการติดเชื้อที่เกิดขึ้นจากในจังหวัดเท่านั้น ซึ่งการพิจารณาทบทวนโครงการนี้จะเกิดขึ้นได้ ก็ต้องเข้าหลักเกณฑ์เดิมที่ ศบค. เคยประกาศไว้ คือ เจอคนติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 รายต่อสัปดาห์ มีการกระจายโรคในจังหวัดทั้ง 3 อำเภอ และมากกว่า 6 ตำบล เกิดการระบาดเกิน 3 คลัสเตอร์ และมีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยตั้งแต่ 80% ขึ้นไป”