• Offline City

“Offline City” นิทรรศการกลุุ่มของทั้ง 11 ศิลปิน (Takkaphaii, Dungkin, 88TGU, Warhead, Isara, Kowut, Guntum, APK, Tono StreetArt, Arnon และ Special guest: Tracha’a) ที่มารวมตัวกันถ่ายทอดเรื่องราวยุคล่มสลายของ Digital และเครื่องจักรกล ผ่านมุมมองของเหล่าศิลปิน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : พยัคฆ์แกลเลอรี่

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Payaq Gallery Cafe & Bar  

  • แม้บิดเบี้ยวเพียงใด จงโอบกอดไว้เถิด

นิทรรศการ “แม้บิดเบี้ยวเพียงใด จงโอบกอดไว้เถิด” โดย กมลเนตร ตรีสุพัฒน์ศิลป์ ศิลปินชวนมาทำความรู้จักกับ “ซินเนสทีเซีย” เป็นการรับรู้ข้ามช่องสัมผัส บนโลกนี้มีคนมากมายที่มีประสบการณ์เดียวกับศิลปิน เป็นปรากฏการณ์หนึ่งในความหลากหลายของระบบประสาทในสมอง จนกระทั่งตระหนักได้ว่าสมองของคนสองคนไม่จำเป็นต้องรับรู้โลกในแบบเดียวกัน และความหลากหลายทางการรับรู้ของสมองมิใช่สิ่งแปลกแยกที่ต้องหลบซ่อน ศิลปินเปิดใจและได้เรียนรู้ว่า…หากสามารถโอบกอดตัวเองโดยไร้เงื่อนไข บานประตูที่เคยปิดตายก็จะเปิดออก

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 28 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : 6060 Arts Space

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : 6060 Arts Space

  • Fractured Realities

“Fractured Realities” นิทรรศการกลุ่มของศิลปินหญิงรุ่นใหม่ 3 คน (วันดา ใจมา, แสงระวี คลังมณี, รัตนาภรณ์ ศรีสวัสดิ์) ที่เจาะลึกความซับซ้อนของจิตใจมนุษย์ และภาพสะท้อนในสังคม ศิลปินถ่ายทอดผลงานเกี่ยวกับเรื่องสภาวะจิตใจ แรงกดดันทางสังคม การล่วงละเมิดในรูปแบบต่าง ๆ และความไม่ลงรอยกันระหว่างโลกภายในและภายนอก ผ่านการแสดงออกทางศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ โดยการจัดนิทรรศการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่กระตุ้นความคิด ที่ส่งเสริมการใคร่ครวญเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีทางจิตใจของบุคคล สร้างพื้นที่สำหรับการตระหนักรู้ การเอาใจใส่ และการพูดคุยในบริบททางสังคมที่กว้างขึ้น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Central: The Original Store

  • อิสระ สดชื่น ศรัทธา

นิทรรศการ “อิสระ สดชื่น ศรัทธา” โดย คณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ นิทรรศการครั้งนี้ได้รวบรวมผลงานศิลปะของเหล่าคณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : ณ อาคารนิทรรศการ 6 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป (หอศิลป์เจ้าฟ้า)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : The National Gallery of Thailand

  • PATH Something to Continue Counting

นิทรรศการ “PATH Something to Continue Counting” โดย ชาญชัย บริบูรณ์ ศิลปินบอกเล่าเรื่องราวผ่านความทรงจำในวัยเด็กถูกถ่ายทอดผ่านรูปทรงเรขาคณิตผสมวัสดุเคลื่อนไหวที่มีความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ กลิ่นอายแห่งความสุขสนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่เคล้ากับเสียงเพลง จนเกิดเป็น “สนามเด็กเล่น” ในอุดมคติ ที่จะพาทุกคนมาร่วมเดินทางสู่อดีตแห่งความสุขที่ทอดยาวจนนับได้อย่างไม่มีวันจบ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 6 สิงหาคม 2566

สถานที่ : PLAY art house

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : PLAY art house

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Payaq Gallery Cafe & Bar, 6060 Arts Space, Central: The Original Store, The National Gallery of Thailand, PLAY art house

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]