จัดเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ติดเชื้อโควิดจนต้องเข้ารับการรักษาตัวยกครอบครัว สำหรับนักร้องคนดัง เอ๊ะ-จิรากร ที่ล่าสุดเขากลับมาหายดีอีกครั้ง พร้อมเดินทางไปอัพเดทเรื่องนี้ผ่านรายการ Z story ถึงช่วงเวลาที่ป่วยเหล่านั้น

เอ๊ะ เผยว่า “อาการตอนนี้ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวประมาณอาทิตย์หน้า ผมจะไปตรวจปอดอีกที รู้สึกว่าเราไม่เหมือนเดิม จิตใจเราไม่เหมือนเดิม ใช้เวลานานมากๆ ซึ่งในครอบครัวของผมเนี่ยมีหลายช่วงอายุ เด็กสุดก็คือลูกของผม 3 ขวบ และคุณย่าของภรรยาเนี่ยอายุ 81 มันใช้เวลาหลายอย่างในการจำกัดความเครียด การปรับในเรื่องของจิตวิทยา เทคนิคต่างๆมันไม่เหมือนกัน และเรื่องของปอดของแต่ละคน อย่างลูกของผมและภรรยา และก็ญาติของภรรยาผมลงปอดทั้งหมด ยกเว้นผมคนเดียว อยู่ที่ว่าใครมีโรคประจำตัวอย่างไร โควิด-19 มันร้าย แบบรู้ว่าใครเป็นภูมิแพ้ เป็นเบาหวาน เป็นความดัน มันจะเข้าไปทันที ของผมเป็นไซนัสมันก็จะปวดอยู่แบบนี้ พอตกเย็นผมจะอาบน้ำเตรียมตัวแล้ว เพราะมันจะไข้ขึ้น มันจะปวดตรงนั้น 4-5 วัน จนผมได้ทานยาฟาวิพิราเวียร์ มันก็ดีขึ้น”

“เรื่องที่ติดแล้วคิดว่าอาจไม่รอดคือเพื่อนทุกคนจะบอกว่าให้ผมดูแลตัวเอง เพราะว่าผมแก่แล้ว แล้วผมเนี่ยสูบบุหรี่มาตลอด 10 กว่าปี บอกเตรียมตัวเลยปอดมึงเอ๊ะเอ้ย นั้นคือเหตุผลตอนที่เราอยู่โรงพยาบาล แล้วภาพในหัวเราคือการ how to การจัดการทุกอย่าง เราไม่รู้อะไรเลย คือเราต้องบอกอาการหมอให้หมดว่าเราปวดหลัง ปวดหน้า ปวดตา บอกให้หมด แล้วหมอจะวินิจฉัยอีกทีว่าควรจะให้ยาอะไร ตอนนั้นก็มีความเครียดมาก ล่าสุดกลับมาแล้วร้องเพลงได้ก็จริง คือตอนนี้กลับมาแหกปากร้องเพลงแล้ว มันก็เหมือนตัวเองร้องไม่สุดอ่ะ อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นที่จิตใจหรือว่าร่างกายของเรา ต้องรอไปเช็กปอดก่อนว่าเป็นยังไง”