เมื่อวันที่ 15 ก.ค. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 ได้รับแจ้งเหตุมีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ตรงข้างกำแพงในครัวหลังบ้าน เลขที่ 5/2500 หมู่บ้านประชาชื่น ซอย 22/4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบงูเหลือตัวใหญ่ยาว 6 เมตร จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์ไม้หนีบยาว และห่วงเชือกเพื่อทำการคล้องหัวงู ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้ ก่อนนำใส่ในกระสอบเพื่อเตรียมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากเจ้าของบ้าน จึงเดินทางมาตรวจสอบพบว่า งูเหลือมอยู่ตรงซอกกำแพงหลังบ้าน จึงใช้วิธีเทน้ำมันสนลงไปให้งูออกมา เทแค่ให้พอมีกลิ่นงูก็จะหนีออกมาและทำการจับ ตั้งแต่จับงูมา ตัวนี้ถือว่าขนาดกลางๆ ฝากบ้านเรือนประชาชนที่บ้านรก หรือเลี้ยงสุนัข แมวต่างๆ ต้องคอยดูแล เพราะสัตว์พวกนี้จะมาดักกินแมวและสัตว์ในเวลากลางคืน

น.ส.ณภัทร อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนจ้างช่างเข้ามาดูบ้าน เลยเห็นงูอยู่หลังบ้านในซอกกำแพง ตกใจมากไม่คิดว่าจะตัวใหญ่ขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนที่มาช่วย ด้านหลังบ้านที่รกมากๆ เพิ่งถูกตัดไปเมื่อ 2-3 วันก่อน ทีมที่ตัดต้นไม้ก็พูดว่าเห็นงู แต่ตนไม่รู้ว่างูอะไร เลยติดต่อหาเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ขณะที่หลายคนบอกว่าถ้างูเข้าบ้านอาจจะมาให้โชค งวดนี้ก็คงจะซื้อเลขที่บ้าน และเลขที่ชอบลองเสี่ยงดวงดูบ้าง อาจจะมีดวงได้โชคใหญ่บ้างก็ได้