เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่วัดป่าบุระไหว ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา นางแก้วทิพย์ พิมพ์ธนาสิริ เจ้าภาพ ร่วมด้วยคณะศรัทธา และชาวบ้าน ร่วมกันประกอบพิธีเบิกเนตรฉลององค์พระประธานรอบอุโบสถ 32 องค์ โดยมี หลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์ ประธานดับเทียนชัยมงคล, พระอาจารย์ป๋อง วัดสมานมิตร, พระมหาต่อ วัดพระนารายณ์ ร่วมนั่งปรกอธิฐานจิตพิธีพุทธาภิเษก องค์พระประธานรอบอุโบสถ 32 องค์ พร้อมทั้งการทำพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ องค์สีเหลืองทองอร่าม สูงเกือบ 2 เมตร ซึ่งระหว่างทำพิธีบวงสรวงชาวบ้านหลายคนมีอาการคล้ายกับองค์ลง มีอาการตัวสั่น

นางแก้วทิพย์ เปิดเผยว่า เดิมทีไม่รู้จักท้าวเวสสุวรรณมาก่อนเลย ไม่ได้มีความเชื่อทางด้านนี้ แต่เห็นเพื่อนมักได้โชคลาภจากการเสี่ยงโชค ถูกหวย ส่วนตัวเลยอยากไปกราบไหว้ไปขอพรกับเขาบ้าง แต่เข้าไม่ถึงเพราะมีคนศรัทธาไปกันจำนวนมาก เลยได้แต่ตั้งจิตในใจว่า ถ้าได้โชคก้อนใหญ่จะขอบูชาท้าวเวสสุวรรณไปไว้ที่บ้านเกิด ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาก็ได้โชคลาภจากการเสี่ยงโชคนับครั้งไม่ถ้วน เคยถูกเยอะสุดล้านกว่าบาทจนสามารถมาสร้างท้าวเวสสุวรรณไว้ที่วัดป่าบุระไหวที่บ้านเกิดแห่งนี้ วันนี้เป็นวันดีเลยได้จัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ถวายชุดบายศรีชุดใหญ่ราคา 1 แสนบาท พร้อมนางรำร่วมรำถวาย และถวายผ้าสีขาวให้ท้าวเวสสุวรรณ

จากนั้นชาวบ้านได้ร่วมกันจุดธูปไหว้ขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ ตามความเชื่อ จากนั้นได้มีการจุดประทัดถวาย จำนวน 10,000 นัด และสิ่งที่ทุกคนรอคอยคือตัวเลขจากหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคคือเลข “253, 74” ต่างเชื่อว่างวดนี้จะพากันได้โชคลาภอย่างแน่นอน ซึ่งคณะเจ้าภาพได้แนะว่าผู้คนที่ศรัทธาและมาขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ให้ใช้ธูปสีแดง และเทียนสีแดง พร้อมทั้งจับกระบองท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความสำเร็จ และสมปรารถนาในคำอธิษฐานทุกประการ