“เดอะ ซัน” สื่อดังจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รับรายได้ที่น่าทึ่งถึง 15.2 ล้านปอนด์ต่อปี ในการเป็นเฮดโค้ชของ อัล-เอตติฟัค ทีมในซาอุดีอาระเบีย ทำให้ เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

รายได้ของ สตีวีจี เป็นรองแค่ เจอร์เกน คลอปป์ ของลิเวอร์พูล ที่รับอยู่ 16 ล้านปอนด์ต่อปี, เปป กวาร์ดิโอลา ของ แมนฯ ซิตี รายได้ 20 ล้านปอนด์ต่อปี และ ดิเอโก ซิเมโอเน ของแอตเลติโก มาดริด ค่าจ้างมากสุดในโลก 30 ล้านปอนด์ต่อปี

ส่วนที่รายได้น้อยกว่า เจอร์ราร์ด มีทั้ง มักซ์ อัลเลกรี ของยูเวนตุส 11.3 ล้านปอนด์, โธมัส ทูเคิล ของบาเยิร์น มิวนิก 10.6 ล้านปอนด์, เมาริซิโอ โปเชตติโน ของเชลซี 10.4 ล้านปอนด์, คาร์โล อันเชลอตติ 9.6 ล้านปอนด์ และ เอริค เทน ฮาก ของแมนฯ ยูไนเต็ด 9 ล้านปอนด์

อัล-เอตติฟัค เป็นเมืองใหญ่สุดอันดับ 4 ของประเทศ แม้มีกฎหมายเข้มงวดเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก็ห่างแค่ 70 นาทีจากบาห์เรน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสรีภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค ดังนั้น เจอร์ราร์ด สามารถดึงดูดผู้เล่นจากยุโรปมาได้ด้วยแรงจูงใจว่า พวกเขาอยู่ไม่ไกลจากบาร์หรือไนต์คลับหากต้องการพักผ่อน