จู่ๆก็มีดราม่าพุ่งใส่แบบไม่รู้เนื้อไม่รู้ตัวทันทีสำหรับนักร้องสาว หลิว อาจารียา ที่ล่าสุดออกมาลงรูปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปของตนเองกำลังใส่บาตรพระสงฆ์อยู่ แต่มืออีกข้างอุ้มน้องหมาสุดรักอยู่ในอ้อมแขน ซึ่งจากรูปทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์หนักมากถึงความเหมาะสมว่าทำไมทำแบบนี้ แล้วดูเหมือนไม่ให้เกียรติพระ ผิดหรือไม่อีกด้วย

ล่าสุดสาวหลิวออกมาอัพเดทเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กว่า ” ขอแจงในบางเม้นท์ นะคะที่หลิวอุ้มน้องหมาใส่บาตรเพราะอยากให้น้องหมาได้ทำบุญด้วยกัน หมาใครใครก็รักค่ะ พระท่านไม่ได้ว่าอะไร คุณเป็นคนธรรมดา ทำไมถึงต้องสงสัยและว่ากันนัก ถ้าหากการทำบุญของหลิวครั้งนี้มันผิดธรรมเนียมที่ต้องถวายด้วยมือสองข้างหลิวเชื่อว่าถ้าได้ใส่กับพระสงฆ์ที่มีจิตเมตตาท่านก็คงให้บุญหลิวเช่นกัน ส่วนคนที่ตำหนิ หลิวจะไม่ถือโทษโกรธแต่ขอเปรียบให้เหมือนจิตใจที่เหมือนบัวที่ยังไม่โผล่พ้นน้ำ และถ้าผิดมากจริงๆ หลิวน้อมรับและจะปฏิบัติใหม่ในครั้งหน้า แต่แค่มองว่าเรื่องแค่นี้ก็มาตำหนิกัน มันไม่เข้าท่าเลยค่ะ”

จากนั้นไม่นานชาวเน็ตก็พากันมากดไลค์ พร้อมทั้งมองสองมุมเช่นเคย บ้างก็บอกว่าไม่ผิดแต่ไม่เหมาะสม บ้างก็บอกว่าไม่ผิดแต่ไม่ใช่กาลเทศะที่ถูกต้อง บ้างก็บอกว่าทำบุญคือทำบุญ ห้ามดราม่า บ้างก็บอกว่าให้สู้ๆนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก หลิว อาจารียา