เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ. ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุม น.ส.ทองเจือ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ในข้อหา “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม และ ใช้รถยนต์ที่ยังไม่จดทะเบียน” พร้อมของกลาง แผ่นป้ายทะเบียนแดงหมายเลข ก 9317 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่ริมถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 ฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางปะอิน แขวงและเขตสะพานสูง กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 9317 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow จนมียอดค้างชำระ 351 เที่ยว ติดอันดับป้ายทะเบียนที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถคันดังกล่าวแล่นอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 จึงนำกำลังไล่ติดตาม ก่อนส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบ น.ส.ทองเจือ เป็นคนขับ และแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่นั้น เป็นป้ายปลอม

สอบสวน น.ส.ทองเจือ ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีการใช้ป้ายทะเบียนดังกล่าวมานานกว่า 7 ปี เบื้องต้นนำตัวส่ง สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.