“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เตรียมขึ้นสังเวียนต่อเนื่อง ชนมวยฟอร์มร้อนจากรัสเซีย  “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE Fight Night 12 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. 66

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

“ซุปเปอร์เล็ก” ราชันคิกบ็อกซิ่งวัย 27 ปี ไม่ได้พักนานหลังจากเพิ่งกำชัยจากการขึ้นสังเวียนมวยไทยในไฟต์ล่าสุดกับ “นาบิล อานาน” ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา  ล่าสุดตอบรับหมายปะกบคู่ “ทาเกียร์” เสียบแทนศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) ระหว่างเจ้าบัลลังก์ “โรมัน เคร็กเคลีย” และผู้ท้าชิง “ฟรานเชสโก จายา” ซึ่งเป็นคู่เอกเดิม

ในศึกนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” กลับมาชกในกติกามวยไทยอีกครั้งโดยต้องประจันหน้ากับนักชกชาวรัสเซียวัย 30 ปี ที่โชว์ฟอร์มแรงสอยน็อก 2 นักชกไทยแถวหน้า “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” และ “แบล็คแพนเธอร์” ในยกแรก จนได้รับสมญานามว่า “จอมล่านักมวยชาวไทย” 

“ซุปเปอร์เล็ก” รู้ดีว่า “ทาเกียร์” ฝีมือไม่ธรรมดาและมุ่งมั่นตั้งใจจะมาเสียบแทนตำแหน่งเบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ตนครองอยู่เพื่อจะปีนไปชิงบัลลังก์กับ “รถถัง จิตร์เมืองนนท์”  ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่ประมาทและจะไม่ยอมเป็นหยื่อให้ “ทาเกียร์” เคี้ยวได้ง่าย ๆ แน่นอน โดยเตรียมอาวุธไว้พร้อมสรรพเพื่อดับฝันคู่แข่งที่จะมาแย่งเก้าอี้

“รอบนี้ผมเตรียมอาวุธไปหลายอย่างครับ เขาเป็นมวยหมัด ผมก็ชอบครับ อาจจะเข้าทางผมก็ได้ อยู่ที่ว่าผมจะทำบนเวทีได้ไหม หรือจะพลาดโดนเขาก่อนไหม เขาเป็นมวยที่อึดและทน ผมก็ไม่รู้ว่าถ้าเขาโดนอาวุธที่ผมเตรียมไปเข้าที่จุดโฟกัสจัง ๆ เขายังจะทนได้ไหม”

“แต่ผมก็เชื่อในตัวเองครับ ส่วนจะชนะแบบไหน ก็ต้องรอดูจังหวะ แต่จริง ๆ แล้ว ผมอยากปิดเกมนะครับ ผมเคยผ่านมวยหมัดหนัก ๆ มาแล้วหลายคน ผมก็คิดว่าผมน่าจะผ่านไฟต์นี้ไปได้ครับ ตัวผมเองอยากจะโชว์ฝีมือให้เต็มที่ อยากให้แฟน ๆ เข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ ครับ”

แฟน ๆ กีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 12 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR