วันที่ 12 ก.ค. 66 ที่บริเวณหน้าประตูรั้วของบ้านเลขที่ 101/ง หมู่ที่ 4 ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งปลูกเป็นบ้านทรงไทยน็อกดาวน์อยู่ภายในรั้วบ้านพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา พบว่าที่หน้าประตูรั้วบ้าน มีป้ายอิงก์เจ็ตมีข้อความเขียนว่า กราบเรียนคุณโจร …กรุณาคุณโจรไปขโมยที่อื่น บ้านหลังนี้หมดเกลี้ยงแล้ว ไม่มีให้ขโมยอีกแล้ว ขอบพระคุณอย่างสูง เจ้าของบ้าน และยังมีป้ายที่มีภาพผู้ต้องสงสัยชายและหญิง สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง เขียนข้อความว่า โจร!!! ใครพบเห็น แจ้งเบาะแส 0-3566-1222 สภ.ป่าโมก

จากการสอบถาม นางสาวจันธิมา คุณาวิริยะสิริ คุนป้าวัย 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยตอนเช้าจะปิดบ้านออกไปขายสลากกินแบ่งฯ ในตลาด และจะกลับเข้าบ้านในตอนเย็น ซึ่งบ้านตนเองโดนขโมยเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ต้องสูญเงินและขอมีค่าไปกว่าแสนบาท โดยครั้งแรกนั้น โดนขโมยเข้าไปลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 65 ซึ่งครั้งล่าสุดก็ถูกขโมยเข้าไปลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา

โดยที่ผ่านมาทั้ง 2 ครั้งนั้น มีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายในขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งได้ทำการแจ้งความไว้ที่ สภ.ป่าโมก แต่ยังจับตัวคนร้ายไม้ได้เลย ทำให้รู้สึกหวาดกลัว หวั่นว่าจะเข้ามาลักทรัพย์สินอีกเป็นครั้งที่ 3 หากเจอตอนตนเองอยู่ในบ้าน ตอนพบโจรเข้ามาลักทรัพย์กลัวว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยู่บ้านเพียงลำพัง ซึ่งพฤติการณ์โจรนั้นไม่เกรงกลัว เข้ามาขโมยในช่วงกลางวัน เมื่อเห็นกล้องวงจรปิดก็ดันขึ้นหลบมุม และได้เข้าไปขโมยของอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้ติดป้ายพร้อมข้อความเพื่อโจรจะเห็นใจ

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จับภาพในช่วงเวลา 11.30 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. 66 เป็นภาพคนร้าย 2 คน ชายและหญิง สวมเสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ผ่านหน้าบ้านและเลี้ยวเข้าทางรั้วข้างบ้านที่เป็นสวน จากนั้นได้ปีนรั้วเข้าข้างบ้าน เดินไปที่บริเวณบันไดบ้าน แล้วพบเห็นกล้องวงจรปิดจึงได้ดันกล้องขึ้นด้านบน แล้วเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนหลบหนีออกไป.