ศึกอีสปอร์ตนานาชาติ Arena of Valor Premier League 2023 (APL 2023) ที่ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เดินทางมาถึงรอบ Quarter Finals หรือ 8 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย โดยทีมไทยผ่านเข้ารอบ 3 ทีม ได้แก่ Bacon Time (BAC), Valencia CF Esports (VCF) และ Buriram United Esports (BRU) พร้อมด้วยอีก 5 ทีมต่างชาติ คือ Saigon Phantom (SGP) ตัวแทน Arena of Glory (AOG), V Gaming (VGM) ตัวแทน Arena of Glory (AOG), BRO Esports (BRO) ตัวแทน Garena Challenger Series (GCS), Hong Kong Attitude (HKA) ตัวแทน Garena Challenger Series (GCS) และ ONE Team Esports (ONE) ตัวแทน Garena Challenger Series (GCS)

ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 14 ทีมโชว์ฝีไม้ลายมือและสกิลเพลย์กันอย่างดุเดือดในรอบ Group Stage สรุปผลมีดังนี้

กลุ่ม A

อันดับ 1 V Gaming ที่ลงสนามเอาชนะทุกทีมได้แบบ 2-0 แม้จะสะดุดพ่ายให้กับทีมไทยอย่าง Buriram United Esports ไป 2-0 เกม แต่ผลงานโดยรวมถือว่าดีมาก จนเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองในการแข่งขันครั้งนี้

อันดับ 2 Hong Kong Attitude ตัวแทนจากรอบ Wildcard พวกเขาทำผลงานได้ดีเกินคาด เอาชนะคู่แข่งไปได้ 4 จาก 6 แมตช์

ส่วนแชมป์ AOG อย่าง Saigon Phantom ฟอร์มยังไม่นิ่ง หลังพลาดท่าพ่ายให้กับ VGM รองแชมป์จากลีกเดียวกัน รวมถึงพ่ายให้กับ HKA จึงเข้ามาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม

ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports แม้จะเอาชนะ eArena มาได้ แต่พ่ายให้กับ MOP, HKA และ SGP แบบ 2-0 ถึง 3 แมตช์ ทว่าก็มาเค้นฟอร์มเก่งเอาชนะทีมคู่รักคู่แค้น VGM 2-0 จากนั้นเอาชนะ Flash Wolves (FW) 2-0 ได้ในเกมชี้ชะตา จึงได้ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 4 ของกลุ่มแบบหวุดหวิด

กลุ่ม B

อันดับ 1 Bacon Time ที่เก็บชัยชนะ 6 แมตช์ เก็บ 6 แต้มเต็ม ครองหัวตารางอย่างสุดยิ่งใหญ่ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่พ่ายให้ใคร

อันดับ 2 VCF ทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะในแมตช์ชนะ BRO ขาดลอย 2-0 ทำคนดูตกตะลึง พ่ายแพ้แก่ BAC ทีมเดียวเท่านั้น

อันดับ 3 BRO Esports แชมป์จากลีก GCS แม้จะพ่ายให้กับทีมไทยทั้ง 2 ทีม แต่ในแมตช์อื่น BRO ก็สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด

อันดับ 4 ONE Team Esports ทีมมาแรงจากรอบ Wildcard ที่เก็บไปได้ 3 แต้ม เข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิด

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบ Quarter Finals จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2566 โดยตารางการแข่งขันของวันที่ 13-14 ก.ค. มีดังนี้

13 กรกฎาคม 2566
แมตช์ 1 : V Gaming พบกับ Buriram United Esports
แมตช์ 2 : Valencia CF Esports พบกับ Saigon Phantom
แมตช์ 5 : ผู้แพ้แมตช์ 1 พบกับ ผู้แพ้แมตช์ 2

14 กรกฎาคม 2566
แมตช์ 3 : Bacon Time พบกับ ONE Team Esports
แมตช์ 4 : Hong Kong Attitude พบกับ BRO Esports
แมตช์ 6 : ผู้แพ้แมตช์ 3 พบกับ ผู้แพ้แมตช์ 4

สำหรับการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายและรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ (ชั้น 7 ไอคอนสยาม) ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนจองบัตรล่วงหน้าได้ “ฟรี” ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน Zipevent ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. 66 เวลา 10.00 น. จนถึง 17 ก.ค. 66 เวลา 23.59 น. โดยผู้พิการที่ต้องใช้รถเข็นวีลแชร์ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ ภายในงานมีพื้นที่รองรับผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์

ฝั่งผู้ลงทะเบียนผ่าน Zipevent ไม่ทัน ยังสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ โดยหน้างานมีจุดเข้าคิว Walk-in กรณีที่ในฮอลล์มีที่ว่าง ผู้ที่มา Walk-in จะได้รับสิทธิเป็นลำดับถัดไป และหน้าฮอลล์ยังมีโซน Watch Party รวมถึงบูธกิจกรรม และบูธพาร์ทเนอร์ให้ได้ร่วมสนุก รองรับผู้ร่วมงานที่ Walk-in ได้มากกว่า 1,500 ท่าน (ไม่รวมผู้ลงทะเบียน 1,000 คน)

พิเศษ! สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่าน Zipevent จะได้รับของที่ระลึกเป็นเสื้อจาก RoV รุ่น Limited Edition 2 ลาย นั่นคือ ลาย Echo of Glory สีกรม ที่จะแจกวันที่ 22 ก.ค. 66 และลาย Arena of Valor สีขาว ซึ่งจะแจกวันที่ 23 ก.ค. 66

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Tournament : Garena RoV Tournament
Facebook : Garena RoV Thailand