เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “อินเดีย : ขอทานที่รวยที่สุดในโลก ในอินเดีย มีทรัพย์สิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (มากกว่า 35 ล้านบาท )

พร้อมทั้งระบุว่า ภารตะ เชน พบเห็นเขาขอทานได้ตามท้องถนนในเมืองมุมไบ คำว่า ‘ขอทาน’ มักกระตุ้นความคิดของหลายคน ให้นึกถึงความยากจน สวมเสื้อผ้าขาดวิ่น และมีผม รุงรัง ร่างกายมอมแมม แต่หลายคนก็มาเอาดีทางด้านขอทาน มิติใหม่ขอทานได้เริ่มขึ้นตามรายงานล่าสุด

ตามรายงานของ Economic Times ภารตะ เชน เป็นขอทานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ภารตะ เชน ไม่ได้เรียนหนังสือเป็นทางการ เพราะขัดสนเรื่องเงิน ปัจจุบันเขาแต่งงานแล้ว มีภรรยา 1 คน มีลูกชาย 2 คน และอาศัยร่วมกับพี่ชาย และ พ่อ เขามีรายได้จากการขอทาน 25,000 – 32,000 บาท /เดือน

ด้านการลงทุน เขาเป็นเจ้าของแฟลตขนาด 2 ห้องนอนในมุมไบ ราคา 5.2 แสนบาท และเป็นเจ้าของร้านค้าให้เช่า 2 ห้อง ในเมืองธาน ชานเมืองมุมไบ ปล่อยให้คนเช่ารวม 12,800 บาท/เดือน ส่วนเชน ก็ตระเวนขอทานตาม สถานีรถไฟปลายทางฉัตรปตีศิวาจี อาซัด ไมดาน สนามกีฬาเมืองมุมไบ แม้เชนจะร่ำรวยแต่เขาก็ยังคงยึดอาชีพขอทาน

มุมไบ เมืองศูนย์กลางการเงิน ผู้คนดิ้นรนหาเงินด้วยค่าจ้างไม่กี่ร้อยต่อวัน สำหรับเชนเขาทำรายได้ 800-1,050 บาท/วัน 10-12 ชม. ด้วยความสงสารของผู้คน

เชน ปัจจุบัน อาศัยในอพาร์ทเม้นต์ 1 ห้องนอนแบบดูเพล็กซ์ กับครอบครัว ลูกได้เข้าเรียนในโรงเรียนคอนแวนต์และสำเร็จการศึกษาแล้ว สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ เปิดร้านขายเครื่องเขียน และครอบครัวได้ขอร้องให้เขาหยุดขอทาน แต่เชนไม่หยุดยังยึดอาชีพขอทานต่อไป

จากขอทานสู่เศรษฐี บทความบางส่วน hindustantimes

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”