กรณี ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าระงับเหตุผู้ต้องหาที่คลุ้มคลั่งจากการเสพสารเสพติด ได้ถูกนายระพีพัฒน์ ช่วยสวัสดิ์ อายุ 28 ปี บุตรชายเจ้าของบ้านกำลังคลั่งอย่างหนัก ใช้อาวุธมีดปาดคอบาดเจ็บสาหัส กระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เลื่อนยศพ.ต.ท.! ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ-ปูนบำเหน็จ ‘ร.ต.ต.’ เหยื่อทาสยานรกคลั่ง

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่อาคารตึกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช นางจรวยพร แก้วรัตน์ อายุ 51 ปี ภรรยา ร.ต.ต.บุญธรรม พร้อมลูกชาย 2 คน วัย 18 ปี กับ 17 ปี พร้อมญาติๆ และเพื่อนตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เดินทางมารับศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยศพ ร.ต.ต.บุญธรรม ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดร่อนนา อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และกำหนดพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเย็นวันนี้ โดยมี พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน

นางจรวยพร กล่าวว่า เสียใจมาก ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปแบบกะทันหัน ขอวิญญาณสามีไม่ต้องเป็นห่วง ตนจะเลี้ยงดูลูกชายทั้งสองคนอย่างดี จนเรียนจบตามที่เขาตั้งใจเอาไว้ และขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจของสามี ที่ห่วงใยดูแลหลังเกิดเหตุอย่างดีตลอดเวลา ในขณะที่คนร้ายที่ก่อเหตุ อยากให้เขารับกรรมที่ก่อไว้ ที่เหลือไม่อยากพูดอะไรมาก เป็นเรื่องของกรรม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งทำเป็นที่ทำการไปรษณีย์เอกชนประจำหมู่บ้าน บริเวณบ้านพบคราบเลือดบริเวณพื้นริมกำแพงข้างบ้าน และมีบรรดาญาติๆ ของผู้ต้องหานั่งจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสัมภาษณ์แต่ก็ถูกปฏิเสธ อ้างว่ายังทำใจไม่ได้และยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้จะพูดอะไรดี ซึ่งขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ต.ต.บุญธรรม ด้วย และกำลังหาคนกลางติดต่อเข้าไปขอโทษครอบครัวของ ร.ต.ต. ในโอกาสต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับนายระพีพัฒน์ คนร้าย และพ่อของนายระพีพัฒน์ เป็นคนสนิทของผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช แต่ก่อเหตุแทงตำรวจเสียชีวิตในครั้งนี้ ทำให้สังคมจับตามองว่า คดีนี้จะเป็นมวยล้มหรือไม่ และนอกจากนี้ ประวัติของนายระพีพัฒน์ เคยต้องโทษก่อคดีแทงคนตายในพื้นที่กรุงเทพฯ มาแล้ว 2 ศพ แต่สู้คดีจนหลุด กระทั่งมาก่อคดีแทงตำรวจเสียชีวิตดังกล่าว