เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 ก.ค. ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน เรือนประชาชนภาย ในหมู่บ้านโครงการเคหะอยุธยา หมู่ 1 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลเมืองอโยธยา รถดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และ สมาคมอยุธยารวมใจ  ไปควบคุมเพลิง

พบว่าเป็นบ้านแบบ ทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว เลขที่ 68/125  ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณด้านหน้าของบ้าน ที่ดัดแปลงทำเป็นห้องครัว  เจ้าหน้าที่แร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง   ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้

ตรวจสอบพบว่า บริเวณหน้าบ้านห้องครัวได้รับความเสียหาย รถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ทั้งคัน

สอบถาม นาย นิพนธ์ สุขนิม อายุ 65 ปี  เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพค้าขายยำปลาดุกฟูและข้าวแกง ได้ติดเตาแก๊สอุ่นกับข้าวเอาไว้ ที่ห้องครัวหน้าบ้าน  จนลืมได้ออกไปซื้อของที่ตลาดกลับมาถึงบ้านพบว่าไฟไหม้ บ้านจนเสียหายบางส่วน  โชคดีที่หลานสาวและลูก ไม่ได้รับอันตรายใดๆ

ด้านนางสาว อลิสา สุขนิม อายุ 21 ปี  บอกว่าตนเองอยู่ในบ้านกับลูกชาย อายุ 3 ขวบ ลูกชายมาตะโกนบอกว่าไฟไหม้  ไฟไหม้ เรียกตนบอกว่าไฟไหม้ จึงมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ อย่างรวดเร็วรีบอุ้มลูกชายหนีออกมากบ้าน