กรณีแม่ของนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ชั้น ม.2 รร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.ดอนเจดีย์ ประสานขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยลูกสาว หลังถูกนักเรียนหญิงต่างโรงเรียน พร้อมผู้ปกครอง ดักรุมกระทืบหน้าโรงเรียน เพียงเพราะลูกของผู้ก่อเหตุไม่ชอบขี้หน้า แถมพ่อผู้ก่อเหตุยังข่มขู่ และน้องได้ขอความช่วยเหลือจากครูใน รร. แต่ครูกลับบอกว่าจะกลัวอะไร มันตบมาก็แค่ตบกลับ โดยแม่ของเด็ก 14 ปี ได้แจ้งความบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ดอนเจดีย์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เดินทางไปที่ สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการ เนื่องจากมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนเข้าไปร่วมทำร้ายด้วย โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ พ.ต.อ.เจษฎา พานิชวงศ์ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.สุพรรณบุรี ตัวแทนครูโรงเรียนที่นักเรียนถูกทำร้าย พม.สุพรรณบุรี และผู้เสียหาย เข้าพูดคุยกันเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า วันนี้พาน้องผู้เสียหายและคุณแม่มาแจ้งความ ซึ่งตามคลิปจะเห็นว่า นอกจากเด็กด้วยกันแล้ว ยังมีผู้ใหญ่ไปร่วมวงด้วย ทั้งที่สาเหตุเห็นเรื่องหยุมหยิมมาก เป็นเรื่องไร้สาระ จนกลายเป็นเรื่องทะเลาะกันของเด็ก ซึ่งตนเองก็เป็นพ่อคน ถ้าลูกมีปัญหากับใครก็จะบอกให้ใจเย็นๆ อย่าไปทะเลาะกับใคร แต่เหตุการณ์นี้กลายเป็นผู้ปกครองมาร่วมทำร้ายเด็กอายุ 14 ปี น่าตกใจที่คนเป็นผู้ใหญ่ คนที่ผ่านจุดเกเรมาแล้ว อยากให้ลูกเป็นแบบนั้นหรือ ถึงไปร่วมกระทำความผิด เด็กทะเลาะนั้นตนเองรับได้ แต่ผู้ใหญ่ไปรุมทำร้ายเด็กนี่รับไม่ได้ วันนี้จึงประสานผู้การจังหวัดสุพรรณบุรี ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ อดีตเลขารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อมาให้ความช่วยเหลือ เพราะไม่ได้มีแค่น้องคนนี้คนเดียว ยังมีคนอื่นด้วย จึงควรมีการรื้อระบบ ใครทำอะไรไว้ต้องถูกดำเนินการทั้งหมด เด็กทั้งสองคลิปคือกลุ่มเดียวกัน แต่แม่คือคนเดียวกันที่ไปรุมทำร้าย ถ้าทำทีเดียวอาจบอกไม่ตั้งใจ แต่ทำสองทีคงบอกไม่ตั้งใจไม่ได้ แถมพ่อก็ข่มขู่ซ้ำ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ไม่พอ เป็นผู้ชายหรือเปล่า บ้านเมืองมีกฎหมาย ควรแก้ไขด้วยกฎหมาย แล้วไม่ใช่น้องไม่ขอความช่วยเหลือ แต่ไปแจ้งครู กลับบอกทำมาให้ทำกลับ ทำไมไม่ปกป้องเด็ก

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้ 2 เรื่อง แต่ทราบข่าวจากคุณกัน ว่ามี 3 คลิป เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเด็กและเยาวชน มีขั้นตอน ขั้นแรกส่งให้แพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ได้รับผลแล้ว 1 คน อีกคนยังไม่ได้รับ แต่ประสานไว้แล้ว โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา และต้องนัดสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็ก สำหรับความเป็นธรรมเรื่องนี้ สิ่งหนึ่งที่คุณกันพูด หรือสังคมเห็น ตนเองก็เห็น ว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ต้องเข้ามาเยียวยาแก้ไข ซึ่งการแก้ไขส่วนหนึ่งอาจใช้แง่กฎหมาย คนก่อเหตุก็ได้รับโทษทัณฑ์ไป แต่ถ้าเราเยียวยาด้านสังคม โรงเรียน นักสังคมฯ นักจิตวิทยา และทีมที่ปรึกษากฎหมาย เข้ามาบูรณาการ จะทำให้เด็กอยู่ในสังคมได้โดยที่ไม่มีประวัติ ซึ่งเราต้องหาวิธีแก้ไขกัน มองข้ามจุดนี้ไม่ได้ ไม่ใช่ว่า คุณกัน มาแล้ว จะมาเร่งรีบทำสำนวน ยอมรับว่าบางครั้งตำรวจอาจไม่ได้รับข้อมูล แต่วันนี้รับเรื่องแล้ว อยู่ในช่วงดำเนินการ และดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง วันนี้ทุกฝ่าย แม่เด็ก ครู และตำรวจ จะได้ร่วมวางแผนเพื่อหาข้อยุติ ถ้าเราใช้กฎหมายเข้ามาในคดีนี้อย่างเดียว เด็กจะเสียประวัติ ถ้ามีทางอื่นที่ทำให้เด็กสามารถอยู่ในสังคมได้ และเรียนต่อไปได้ ก็คืออนาคตของประเทศชาติ ไม่ต้องห่วง ตำรวจสุพรรณบุรีพร้อมให้การดูและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ภายใต้สิทธิของเด็ก ตามพระราชบัญญัติของศาลเด็กและเยาวชนที่ดำเนินคดี

ด้านตัวแทนครู โรงเรียนที่นักเรียน ม.2 ถูกทำร้าย กล่าวว่า ตนในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ครูกิจการนักเรียน ได้สอบถามถึงความเป็นมาว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ได้ความว่ามีนักเรียนถูกทำร้ายร่างกาย ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนของวันจันทร์ที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณฝั่งตรงข้ามของโรงเรียน จึงสอบถามต่อไปว่า ถูกทำร้ายโดยใคร คำตอบที่ได้คือบุคคลภายนอก เลยแนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะประกอบด้วย 3 เหตุผล 1.เหตุเกิดหลังเลิกเรียน 2.บริเวณนอกโรงเรียน และ 3.เป็นบุคคลภายนอก หลังจากนั้นได้สืบสวนต่อ ทราบว่าเด็กกลุ่มนี้เคยมีเรื่องกันมาแล้ว 2 ครั้ง แต่รายละเอียดจะมีอยู่ในคลิป แต่ในคลิปจะมีรายละเอียดมากกว่านั้นอีก เลยส่งต่อให้ตำรวจดำเนินการต่อ ปัญหาระหว่างเด็ก 2 กลุ่ม ทางโรงเรียนเพิ่งจะทราบเมื่อเช้าวันอังคาร เพราะว่าเป็นเด็กในโรงเรียน กับเด็กที่เป็นอดีตศิษย์เก่า แต่ไปเรียนโรงเรียนอื่นได้ 2 ปีแล้ว เรามีคลิปหลักฐาน เด็ก 2 กลุ่มนี้เคยยกพวกกันไปมา ส่วนกรณีที่มีครูพูดว่า ถ้ามีสู้กันให้ตอบโต้ไปเลย เดี๋ยวเปิดรูปครูในโรงเรียนให้ดู หากพบว่าเป็นครูท่านไหน ทางโรงเรียนก็จะมีการตั้งกรรมการสอบสวน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบและได้รับข้อมูลว่าเป็นใคร.