ทรูวิชั่นส์ เอาใจแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ด้วยโปรแกรมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง “ฟอร์มูล่า 1” รายการสุดสุดคลาสสิก “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 2021” จากมอนซา ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.นี้ ทางช่องฟ็อกซ์สปอร์ต 2 (689)

ศึก “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” เป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดอันดับ 5 ของวงการเอฟวัน จัดต่อเนื่องที่มอนซา มาเกือบทุกปี ยกเว้นในปี 1980 ที่จัดในอิโมลา เป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ตำนานของวงการรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก คว้าแชมป์ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” มาแล้วทุกยุคทุกสมัย สนามนี้ยังถือว่าเป็นโฮมเรซของ “ทีมม้าลำพอง” เฟอร์รารี ทีมยักษ์ใหญ่ของวงการฟอร์มูล่า 1 อีกด้วย

สำหรับปีนี้การลุ้นแชมป์โลกยังสนุกตื่นเต้น เพราะสองเต็งแชมป์ ยังแข่งกันทำผลงานแบบไม่มียอมกัน ทั้ง เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดซ และ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมเรดบูลล์ ที่ยกระดับมาตรฐานของผลงาน จนขึ้นมาเป็นแคนดิเดตแย่งแชมป์โลก แบบเต็มตัวกับเซอร์ลูอิส แฮมิลตัน

ฤดูกาลนี้เป็น แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ที่ทำผลงานได้โดดเด่นกว่าในครึ่งฤดูกาลแรก ทิ้งห่างแชมป์โลกจากอังกฤษ 30 กว่าคะแนน แต่ท่านเซอร์ของวงการเอฟ 1 จากอังกฤษ ก็กลับมาสูสีและแซงขึ้นในนำในคะแนนรวมในที่สุดแต่ก็ยังนำแค่เล็กน้อยเท่านั้น.