คุณบุ๋ม ปูพื้นฐานชีวิต ว่า หลังจากเรียนจบคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหา วิทยาลัย เข้ามาทำงานในบริษัทเอกชน ด้านประชาสัมพันธ์ จากนั้นตัดสินใจเลือกมาทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองได้สักพัก เมื่อรู้ว่าตัวเองชอบสิ่งนี้แน่นอน เลือกเติมความรู้ที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ซึ่งที่นี่ได้ถ่ายทอดความรู้ด้านการออกแบบเสื้อผ้าและดึงศักยภาพ จิตวิญญาณที่เป็นของตัวเองออกมาได้อย่างดีได้รับความรู้หลายด้าน เมื่อก่อนเป็นคนที่วาดรูปไม่ค่อยเป็น พอได้เรียนฝึกฝนจนวาดได้ ซึ่งที่มาแบรนด์ คาเพนี่  “Capheny” มาจากตัวละครในเกมที่ชอบ ซึ่งจะมีความน่ารัก ชอบการแต่งตัว และมีสไตล์การแต่งตัวตรงกัน 

คุณบุ๋มยังบอกอีกว่า “ในช่วงก่อนบุ๋มทำแต่งาน ทำงานแบบดึก ๆ ดื่น ๆ บางครั้งรู้สึกว่าแพสชันหมดได้เหมือนกัน นอกเหนือจากจิตใจ ร่างกายเราต้องดูแล เรื่องพลังบวกมีความสำคัญมาก เวลาที่เราเจออะไรดาร์ก ๆ บุ๋มก็เชื่อว่า  พลังบวกสำคัญเวลาที่เราดาร์กและคิดลบตลอดเวลาและเราไม่สามารถดึงตัวเองขึ้นมาได้  หลายคนมีวิธีของเขา แต่ส่วนตัวบุ๋มเข้าหาศาสนา บุ๋มนับถือศาสนาคริสต์ เข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ ทุกคนที่เจอที่โบสถ์ต่างส่งพลังดี ๆ ให้แก่กันและกัน และบุ๋มเชื่อว่าพลังบวกส่งต่อให้กันได้ บุ๋มพยายามพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่มีพลังบวกเยอะ ๆ เพื่อว่าจะได้รับพลังงานดี ๆ”

ดีไซเนอร์สาวสวยอย่างคุณบุ๋มทิ้งท้ายถึงความสุขในการทำงาน ว่า “เมื่อก่อนบุ๋มทำงานเยอะมาก ทำทุกชั่วโมง จะนอนก็คิดเรื่องงาน ตื่นมาก็ทำงาน ตลอดทั้งวัน ตอนนี้บุ๋มปักหมุดทำงานจะเซตเวลาให้ตัวเองทำงานเก้าโมงเช้าถึงหกโมงเย็น จากนั้นจะทำอย่างอื่นแทน ความสุขของการเป็นดีไซเนอร์คือเวลาเราเห็นคนใส่ชุดเรา แล้วเขาสวยจังเลยในชุดของเรา มีความสุขมาก การได้ครีเอทชุดใหม่ ชุดมีวัสดุใหม่ให้ได้ทดลองเยอะ เวลาได้ทดลองกับวัสดุ ผ้าใหม่ ๆ ทำออกมาสำเร็จแล้วสวย มีความสุข แต่ถ้าทำออกมาไม่สวยไม่เป็นอย่างที่คิดก็พยายามไม่เครียด ความเป็นดีไซเนอร์เราต้องคิดอะไรใหม่ ๆ ตลอดไม่อย่างนั้นจะซ้ำเดิม”.