เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผุ้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์ การถูกกรรมการบริษัททักแชตมาตอนตี 1 เพื่อเรียกสัมภาษณ์งาน แต่เมื่อเธอปฏิเสธ กลับถูกด่าซ้ำ

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ติดต่อเรียกสัมภาษณ์งานโดยการแอดไลน์ส่วนตัว เวลาตีหนึ่ง เราว่ามันไม่เหมาะสม แต่กลับโดนบริษัทด่าว่าเลอะเทอะ เดี๋ยวนี้โลกออนไลน์มัน 24 ชม. แล้ว เพื่อน ๆ ว่าคิดเห็นยังไงคะ”

เมื่อดูในแชตที่เธอแคปเจอร์มาบอกเล่า จะเห็นได้ว่ามีการส่งสติกเกอร์มาประมาณ 01.00 น. พร้อมบอกว่า “พี่นอนไม่หลับ ก็ไล่ดูประวัติไปเรื่อยๆ ครับ พรุ่งนี้ค่อยคุยก็ได้ถ้าสนใจ ถ้าไม่สนก็ไม่เป็นไรครับ”

ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นที่พอใจของฝ่ายหญิงนัก เจ้าตัวจึงพิมพ์ตอบโต้กลับไปว่า “ติดต่องานผ่านไลน์เวลาตีหนึ่ง ในวันหยุดไม่ใช่เวลาทำการด้วย ฟีดแบ็กจากหนูค่ะ หากหัวหน้าติดต่องานในเวลาไทย ผู้สมัครจะคำนึงถึงความเหมาะสมในเรื่องของกาลเทศะและความเป็นส่วนตัวในการทำงานค่ะ ยังไม่สนใจค่ะขอบคุณเช่นกันนะคะ” การสนทนาดังกล่าวจึงยุติลงในเวลา 01.04 น.

กระทั่งรุ่งขึ้นของวันถัดมาในเวลา 08.27 น. ฝ่ายบริษัทก็ได้พิมพ์ตอบกลับมาแบบร้อนแรงว่า “เลอะเทอะ ขอให้ได้งานที่ดีนะ แต่ผมไม่รับพิจารณาคนความคิดคับแคบแบบคุณ ถ้าผมทักเรื่องอื่นก็ว่าไปอย่าง นี่มันโลกออนไลน์ 24 ชม.แล้ว ล้าหลังสิ้นดี ขอบล็อกนะครับ”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าของโพสต์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “บุคคลดังกล่าวไม่ใช่มิจฉาชีพ บริษัทมีตัวตนอยู่จริง และเขาเป็นถึง กรรมการบริษัท ตอนนี้ในแชตของเธอมีคนทักมานัดสัมภาษณ์งานแบบพฤติกรรมหยาบคาย จึงอยากออกมาเตือนภัยคนที่ได้รับข้อความนัดสัมภาษณ์งาน โดยเฉพาะผู้หญิง งานก็หายากอยู่แล้ว ยังมาเจอคนแบบนี้อีก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตส่วนใหญ่ แสดงความไม่เห็นด้วย ที่ทางกรรมการบริษัทดังกล่าวทำเช่นนี้ รุกล้ำความเป็นส่วนตัวตั้งแต่ยังไม่เป็นหัวหน้า ถ้าทำงานด้วย น่าจะถูกเรียกใช้ตลอด 24 ชม. แน่ๆ คิดถูกแล้วที่ปฏิเสธไป แต่ในขณะที่ชาวเน็ตอีกฝั่งก็มองว่า ต้องดูที่ลักษณะงานที่สมัครด้วย ว่าหากเป็นงานออนไลน์ 24 ชม. การทักมาก็ไม่ผิด หรือพบกันคนละครึ่งทาง ก็ตอบตอนเช้าก็ได้อีกด้วย..