“Mission EVO” คือเกมที่ผสมผสานจุดเด่นของเกมแนว Action-Shooter (เกมแอ๊คชั่นแนวยิงปืน) และเกมแนว Survival (เอาตัวรอด) เพื่อสร้างระบบเกมเพลย์อันเร้าใจ พัฒนาด้วย Unreal Engine 5 ทำให้ได้ภาพกราฟิกที่สวยงามสุด ๆ ด้วยจุดมุ่งหมายในการควบรวมทั้งเกมเพลย์การวางแผนอันลึกซึ้งของเกมแนวเอาตัวรอด เข้ากับการต่อสู้ยิงปืนอันน่าระทึกของเกมแนว Battle Royale และนี่คือเกม “Mission EVO” ผลงานใหม่จากผู้จัดจำหน่ายเกม Nuverse ซึ่งโด่งดังจากการดูแลเกม Marvel SNAP! จนได้รางวัลเกมมือถือยอดเยี่ยม (Best Mobile Game) จาก The Game Awards 2022

โดยในเกม Mission EVO แต่ละรอบจะเริ่มต้นที่การส่งผู้เล่นกระจัดกระจายกันไปตามมุมต่างๆ ของแผนที่อันกว้างใหญ่ของเกมที่ชื่อว่า Emberlands ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะได้รับขวานเริ่มต้นคนละหนึ่งอัน ไว้ใช้เพื่อสะสมทรัพยากรณ์ และสร้างฐานทัพหลักของตนเองหรือทีม เพื่อเอาตัวรอดจากทั้งผู้เล่นอื่นและซอมบี้ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นก็ต้องออกเดินทางไปตามแผนที่ เพื่อเก็บเกี่ยวเอ็มเบอร์ (Ember) ซึ่งจะถูกใช้ในการกำหนดผู้ชนะในแต่ละรอบ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกม Mission EVO แตกต่างจากเกมยิงปืนบนมือถือเกมอื่นๆ คือการที่ผลแพ้ชนะไม่ได้ถูกตัดสินกันในการดวลปืนเสมอไป เกม Mission EVO แต่ละรอบ จะมีระยะเวลาทั้งหมด 7 วันตามเวลาจริง ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเข้าหรือออกจากเกมได้อย่างอิสระตลอดระยะเวลา และหาทางเป็นผู้ชนะได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกตามล่าผู้เล่นอื่นเพื่อเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย หรือการสร้างป้อมปราการอันแข็งแกร่งเพื่อป้องกันตัวเองจากผู้บุกรุกก็ดี โดยผู้เล่นที่ใฝ่หาความท้าทายพิเศษ ยังสามารถร่วมมือกับเพื่อนในทีมเพื่อออกตามหาศัตรูระดับบอส ที่มักจะเฝ้าสมบัติอันล้ำค่าอยู่!

ภายในเกมยังสนับสนุนระบบการก่อสร้างฐาน ซึ่งอนุญาตให้ผู้เล่นได้ออกแบบ และเนรมิตฐานทัพในฝันได้อย่างอิสระ ด้วยสายการค้นคว้าที่แตกแขนงได้หลายสาย ซึ่งล้วนปลดล็อกตัวเลือกในการสร้างสิ่งปลูกสร้างที่เอื้อต่อสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน โดยฐานทัพในเกม Mission EVO ถือเป็นหัวใจสำคัญในการเอาชนะเกมแต่ละรอบ ซึ่งเป็นทั้งแหล่งกักเก็บทรัพยากรและสมบัติที่ผู้เล่นสะสมได้ในแต่ละรอบ รวมถึงเป็นแหล่งปลอดภัยจากคู่แข่งที่จ้องจะขโมยทรัพยากรที่เราหามาได้ สร้างเขาวงกต กับดัก และป้อมปืนเพื่อปกป้องตัวเอง และเอาตัวรอดให้ได้นานที่สุด! ในเกม Mission EVO จะไม่มีระบบแบบ Pay-to-Win ให้ผู้เล่นได้ตัดสินชัยชนะกันที่ฝีมือแบบเน้นๆ

ด้วยฝีมือการพัฒนาโดยทีมงานมากประสบการณ์จาก Nuverse ส่งผลให้เกม Mission EVO สามารถผสมผสานเอกลักษณ์ของเกมหลากหลายแนวเข้าด้วยกัน สำหรับเกมเมอร์สาย Battle Royale หรือเกมเอาตัวรอด จะสามารถพบกับเกมเพลย์การต่อสู้อันดุเดือดเลือดพล่าน การบริหารทรัพยากรณ์ และการสร้างฐาน ซึ่งเป็นมาตรฐานของเกมทั้งสองแนว ควบคู่ไปกับระบบเกมเพลย์แบบ PvE อันลึกซึ้ง ที่รวมทั้งบุกฐานทัพศัตรู ซึ่งมีศัตรูระดับบอสอันท้าทายรอคอยอยู่ ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมเพลย์ที่เน้นทีมเวิร์ก และการวางแผนแบบเดียวกับเกม MOBA ก็สามารถสนุกไปกับเกมได้ไม่แพ้กัน

Mission EVO เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วในไทย ทาง Google Play Store