ถือเป็นนักสู้คิวทองที่ได้รับโอกาสชกอย่างสม่ำเสมอ สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต หลังจากเพิ่งเอาชนะน็อก นาบิล อานาน ไปในยกแรกไปในอีเวนต์ ONE ลุมพินี 22 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา “เดอะ คิกกิงแมชชีน” ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องรอนาน เพราะเจ้าตัวเพิ่งตอบรับเข้ามาชกเป็นคู่เอกนำรายการศึก ONE Fight Night 12 พบกับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” มวยฟอร์มอันตรายจากรัสเซีย ในกติกามวยไทย ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. ที่สนามมวยเวทีลุมพินี

เดิมทีคู่เอกของรายการจะเป็นแมตช์ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (225-265 ป.) ของ “โรมัน เคร็กเคลีย” กับ “ฟรานเชสโก จายา” อย่างไรก็ดีทางผู้ท้าชิงขอถอนชก เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้การแข่งขันคู่นี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน และเป็นจอมเตะชาวไทย ที่เพิ่งโชว์ผลงานเด็ด ถูกเลือกมาชกเป็นคู่เอกแทน

โดยเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 4 ก.ค. ที่หยกขาว เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9” ได้ต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนมาสัมภาษณ์ และเก็บบรรยากาศการฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนชกจริง ภายใต้การดูแลการฟิตซ้อมของ “ครูแจ็ค-โชติ โกรธประโคน”

ทางด้าน “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจอย่างมากที่ทาง ONE ให้รายการผมชกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้เกียรติเลือกผมเป็นคู่เอกของรายการ ต้องขอบคุณทีมงาน วัน แชมเปียนชิพ ที่ให้โอกาสและเล็งเห็นถึงความสามารถในตัวผม ซึ่งภายหลังจากจบจากไฟต์กับ นาบิล อานาน ผมพักไปเพียงแค่ 3-4 วัน เมื่อรู้ว่ามีคิวชกก็กลับมาซ้อมต่อทันที เพราะไม่ได้บาดเจ็บอะไรจากไฟต์ที่แล้ว”

“สำหรับ ทาเกียร์ คาลิลอฟ ก็ถือว่าเป็นคู่ชกที่ไม่ธรรมดา เขามีหมัดที่น่ากลัว เพิ่งเอาชนะน็อกนักมวยไทยมาได้ถึง 2 คนทั้ง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย และ แบล็กแพนเธอร์ แต่ผมยังเชื่อมั่นในสภาพร่างกายและลูกหนักแรงของตัวเองว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้”

“อยากให้แฟน ๆ เข้ามาให้กำลังใจผมเยอะ ๆ ที่สนามมวยลุมพินี ในวันนั้นผมจะชกให้ดีที่สุด ให้แฟน ๆ ประทับใจ และที่สำคัญผมอยากได้ยินเสียงเชียร์จากคนไทย เพราะนี่คือพลังที่จะช่วยกระตุ้นผมให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม”

สำหรับศึก ONE Fight Night 12 : ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์ จะแข่งขันในเช้าวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. เวลา 7.00น. ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และยูทูบ ONE Championship รวมถึงทางช่อง 7HD กดหมายเลข 35 (เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 10.30น.)

แฟนๆ สามารถจองบัตรเข้าชมการแข่งขันในสนามเวทีมวยลุมพินีล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTH