ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจ่ายเงินเยียวยานักเรียน รายละ 2,000 บาท ของโรงเรียนบ้านโนนเมือง ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยมีผู้ปกครองนักเรียน ต่างนั่งรอตั้งแต่เช้าภายหลังทราบข่าวความชัดเจนในการจ่ายเงินจาก สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 สำหรับโรงเรียนบ้านโนนเมือง เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เปิดการสอนตั้งแต่อนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมีนักเรียนที่จะได้รับสิทธิรับเงินตามระเบียบ 286 คน รวมเป็นเงิน 572,000 บาท

นางรังสิมา บุญมี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนเมือง กล่าวว่า โครงการจ่ายเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท ให้นักเรียนทุกคนทุกสังกัดทั่วประเทศ รายละ 2,000 บาทในช่วงวิกฤติโควิด-19 เบื้องต้นคณะครูโรงเรียน มีความวิตกกังวลว่าเงินรายละ 2,000 บาท จะตกมาถึงโรงเรียนวิธีไหน จ่ายอย่างไร ผู้ปกครองหลายคนถามโรงเรียนคนแล้วคนเล่าว่าเงินจะมาวันไหน เกรงว่าจะเป็นดราม่าของกระแสสังคมในการจ่ายเงิน ต่อมาเริ่มมีความชัดเจนในระเบียบวิธีการจ่ายเงินให้กับผู้ปกครอง นักเรียน ทั้งแบบโอนเข้าบัญชี และจ่ายเป็นเงินสด และโรงเรียนได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบไปก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมให้ผู้ปกครองและนักเรียนเตรียมเอกสารสำคัญมาในวันขอรับเงิน

ทางด้าน นางบรรจง พลเชียงขวาง กล่าวว่า ตนมีหลานที่รับผิดชอบ 4 คน กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ ส่วนพ่อแม่ของเด็กไปทำงานต่างจังหวัด รู้สึกดีใจตั้งแต่ทราบข่าวว่าหลานๆ จะได้รับเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท ในช่วงเช้าจึงเดินทางมาโรงเรียนพร้อมกับหลานเพื่อมารับเงิน ทั้งสิ้น 8,000 บาท เงินส่วนนี้จะเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับซื้อเครื่องบริโภคเท่านั้น เพราะไม่รู้สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด จะนานแค่ไหน ขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณโรงเรียนที่อำนวยความสะดวกเงินทุกบาทถึงผู้ปกครองทุกคน โดยไม่ได้หักแม้แต่บาทเดียว