เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง(นยปส.) รุ่นที่ 12 เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง(นยปส.) รุ่นที่ 12 ขอเชิญหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน และภาคประชาชน รวมถึงสื่อมวลชน ร่วมการสัมมนาสาธารณะเรื่อง “กลยุทธ์การยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศ” จัดขึ้นวันที่ 17 ก.ย.64  เวลา 09.00 -12.30 น. ในรูปแบบออนไลน์ (Webinar) โดยผู้ที่สนใจกรอกข้อมูลลงทะเบียนเข้าร่วมงานตามบาร์โค้ด (ที่แนบมาด้วย)

สำหรับกิจกรรมการสัมมนาสาธารณะ เรื่อง “กลยุทธ์การยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศ” เป็นกิจกรรมหลักของกลุ่ม นยปส.ที่ต้องการนำความรู้หลากหลายของผู้เข้าอบรมและนักวิชาการต่างๆมาเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาทุจริตในประเทศของมิติต่างๆ โดยในวันที่ 17 ก.ย.นี้ มี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดงานสัมมนา และมีบรรยายพิเศษเรื่อง ธรรมาภิบาล คุณธรรมและความโปร่งใสในการป้องกันการทุจริต โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา การบรรยายพิเศษ เรื่อง บทบาทของกระบวนการยุติธรรมกับการแก้ปัญหาการทุจริตของประเทศไทย โดยนางเมทินี ชโลธร ประธานศาลฎีกา

ประธาน นยปส.รุ่นที่ 12 เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการเทศนาธรรมต่อต้านการทุจริต เรื่อง หลักพุทะธรรมในการป้องกันการทุจริต โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตุโต วัดสร้อยทอง และปิดท้ายด้วยการเสนอผลการศึกษายุทธศาสตร์รุ่น นยปส.12 หัวข้อ กลยุทธ์การยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศ โดย ดร.วิรชัย กู้ประเสริฐ ดร.สฤษดิ์ ธัญกิจจานุกิจ ดร.เอนก ธีระวิวัฒน์ชัย ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 ก.ย.64 นี้.