จากกรณีนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ “ส.ส.โป้ง” ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ว่าอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) น้องชายวัย 4 ขวบ หลังจากโดน น.ส.ลำยอง (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี แม่แท้ ๆ กระทำทารุณกรรมทุบตีด่าทอด้วยคำหยาบคาย โดยมีคลิปที่ถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐาน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปพบ น.ส.เก๋ พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนนี้แม่ของตน ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว ซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุทำไมตำรวจปล่อยแม่ออกมา ตนยอมรับว่า กลัวอันตราย กลัวว่าแม่จะมาทำร้ายตนและตา (พ่อแท้ๆ ของแม่) เพราะแม่โพสต์ด่ากราดไปทั่ว ด่าเสียๆ หายๆ ซึ่งตนกลัวว่าแม่ของตน จะให้คนอื่นเข้ามาทำร้ายตนและครอบครัว ส่วนเรื่องน้องชายของตนอายุ 4 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่ พมจ. ดูแลน้องชายของตนเอาไว้ ซึ่งตนก็กลัวว่าถ้าน้องได้กลับไปอยู่กับแม่ แล้วจะโดนทำร้ายอีก

ด้านนางสมนึก อายุ 78 ปี เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ลำยอง ได้เข้ามาที่ห้องเช่ามากับผู้ชาย 1 คน ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นใคร น.ส.ลำยอง เดินเข้ามาหยิบเอาร่ม มองตนแล้วก็เดินออกไปบอกว่าไปอยู่กับสามี ตนก็กลัวว่า น.ส.ลำยอง มันจะมาทำร้ายลูกสาวของมันเหมือนกัน เพราะมันด่าแบบเสียๆ หายๆ

ในขณะเดียวกันได้มีชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาที่บ้านเช่าและได้ถามหา น.ส.ลำยอง ทางผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามชายคนดังกล่าว ชื่อนายสุรศักดิ์ อายุ 59 ปี ซึ่งนายสุรศักดิ์ ได้เล่าว่า ตนมาตามหา น.ส.ลำยอง เพื่อมาทวงเงินที่ น.ส.ลำยอง ยืมไปรวมทั้งหมด 15,000 บาท ซึ่งในแต่ละครั้งที่ น.ส.ลำยอง ยืมเงินกับตน บอกกับตนว่ายืมเงิน 100 บาท น.ส.ลำยอง ก็จะหยิบมือถือของตนไปโอนเงินเองโอนครั้งละ 1,000 บาท รวมแล้ว 15,000 บาทได้ ครั้งล่าสุด น.ส.ลำยอง ได้หยิบโทรศัพท์มือถือของตนไปด้วยแล้วหายไปเลย ตนจึงได้มาตามหาที่ห้องเช่าแต่ก็ไม่เจอตัวแล้ว