การเเข่งขัน Valorant Champoins Tour : Master Tokyo เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง Fnatic เต็งหนึ่งของรายการ พบกับม้ามืดฟอร์มเเรงอย่าง Evil Geniuses โดยเกมนี้มีเดิมพันนอกจากเเชมป์เเล้วยังมี Last Chance Qualifies Slot ตั่วการเข้าสู่รอบชิงเเชมป์โลกใบสุดท้ายของโซนผู้ชนะ ใบสุดท้ายเป็นเดิมพันอีกด้วย

เกมแรกในแผนที่ Lotus ทั้งสองทีมต่อสู้กันได้อย่างสูสีในครึ่งแรก จบครึ้่งแรกไปด้วยสกอร์ 6-6 อย่างไรก็ตาม Fnatic เป็นฝ่ายคุมเกมได้แบบอยู่หมัดในครึ่งหลัง โดย Alfajer นั้นโดดเด่นมากในการเบรคเกมของ EG และทำให้ Fnatic เก็บแผนที่แรกไปด้วยสกอร์ 13-8

ในแผนที่ที่สองอย่าง Split ทาง Fnatic ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เเม้ว่าจะเป็นเเผนที่ๆ EG เลือก แถมตั้งรับการบุกของ Evil Geniuses ได้ดีพอสมควร ออกนำไปก่อนในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 8-4 แม้ว่าทาง Evil Geniuses จะพยายามตีตื้นขึ้นมา ด้วยการเบรกเกมบุกของ Ethan เแต่สุดท้าย Fnatic ก็สามารถเอาชนะแบบสุดตึงไปได้ด้วยสกอร์ 13-11

ในแผนที่ที่สามอย่าง Bind ทางด้าน Evil Geniuses ที่แพ้ไม่ได้แล้ว เรียกฟอร์มกลับมา และสามารถบุกเกมรับของ Fnatic ได้ดี ออกนำไปก่อนในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 8-4 ในครึ่งหลัง Evil Geniuses ก็พยายามปิดเกมให้ได้ แต่ทาง Fnatic ก็ไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมอได้สำเร็จและต้องไปต่อกันในรอบ OT

ก่อนที่ Fnatic จะพลิกสถานการณ์ด้วยโมเมนตัมเเละความนิ่ง รวมถึงประสบการณืที่ดีกว่าพลิกมาเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ด้วยสกอร์ 14-12 ชนะไปด้วยสกอร์รวม 3-0 เกมความเเชมป์ Valorant Champoins Tour : Master Tokyo 2023 ได้สำเร็จ ถือว่าเป็น Major ที่ 2 ที่ทาง Fnatic คว้าได้ในปีนี้

ขอบคุณภาพจากทาง Fnatic