เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการกู้ภัยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “โคราชนิวส์ Korat News” ได้ออกมาแจ้งข่าวระบุว่า “เมื่อ 24 มิ.ย. 66 เวลา 00.01 น. พ.ต.ท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนสะพานเกือกม้ากลับรถบริเวณทางแยกตลาดกลางไม้ดอกไม้ประดับ ต.โคกกรวด อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ ยี่ห้อแลมเบรตต้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่บนสะพานด้านล่างต่ำลงไปประมาณ 10 เมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 133+152 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ พบอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพกำลังยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นายบริชน อ่องแจ่ม หรือหมอตูน อายุ 38 ปี นักฉุกเฉินการแพทย์ (paramedic) โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

แต่เนื่องจาก หมอตูน ได้รับการกระทบเทือนอย่างรุนแรงและมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา พ.ต.ท ไพศาล สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายบริชน หรือหมอตูน ได้ขับรถจักรยานยนต์มาเพียงลำพังมุ่งหน้ากลับบ้านพักใน รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ขณะรถกำลังแล่นอยู่บนสะพานช่วงจังหวะเลี้ยวโค้งขวารถได้เสียหลักชนขอบสะพานทำให้ร่างหมอตูน กระเด็นตกลงมาในสวนหย่อมเกาะกลางถนนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีไฟท้ายรถจักรยนต์คันดังกล่าวแตก แต่บังโคลนหลังไม่ได้รับความเสียหาย จึงประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อคลายข้อสงสัยเป็นอุบัติเหตุด้วยตนเอง หรือมีรถคู่กรณีเฉี่ยวชน

สำหรับ “หมอตูน” ถือได้ว่าเป็นแกนหลักการออกปฏิบัติงาน EMS ช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุ และเป็นส่วนงานสนับสนุนอื่นๆ รวมทั้งประเมินมาตรฐานหน่วย EMS ของโคราช นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นวิทยากรหลัก ผู้ประสานงาน CPR&AED ในชุมชนของศูนย์ฝึกอบรมมูลนิธิสว่างแสงธรรมธรรมสถาน อ.สูงเนิน ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ จึงเป็นที่รู้จักมักคุ้นกับบรรดาอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสังกัดองค์กรการกุศลในพื้นที่ 32 อำเภอ ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ไฟแรงและมีความเชี่ยวชาญอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โคราชนิวส์ Korat News