เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ได้รับการยืนยันจาก น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า เป็นเรื่องจริงที่แอมแท้งลูก เนื่องจากมีภาวะครรภ์เป็นพิษ ขณะนี้เจ้าตัวนอนพักรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ 2 คืนแล้ว อาการปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วทางราชทัณฑ์จะมีการตรวจชีพจรของบุตรผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา แอมไม่มีลักษณะภายนอกบ่งบอกว่าจะมีการแท้งลูก กระทั่งวันเกิดเหตุ ที่เจ้าตัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการแท้งที่ไม่ได้เกิดจากการเดินมาก หรือรับประทานอะไรที่ผิดสำแดง 

นอกจากนี้ น.ส.โศรยา เปิดเผยอีกว่า เจ้าตัวยังได้มีการเปิดเผยกับตนว่า ที่ผ่านมาเคยมีการตั้งครรภ์และมีการแท้งมาก่อน และเกิดเหตุการณ์การแท้งลูกบ่อยครั้งมาก นี่จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่แท้งลูกด้วยภาวะครรภ์เป็นพิษ และจากการแท้งลูกในครั้งนี้ เจ้าตัวไม่ได้มีอาการเศร้าฟูมฟายเสียใจ หรือเครียดผิดปกติแต่อย่างใด ยังคงอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว อีกทั้งตนยังไม่ได้รับรายงานว่าทางทนายความของแอมได้ประสานขอเข้าเยี่ยมหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่แอมเข้าเรือนจำนั้น เป็นช่วงการตั้งครรภ์ 4 เดือน ซึ่งขณะนี้ถือเป็นการตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ก่อนเกิดการยุติการตั้งครรภ์ดังกล่าว.