ที่บริเวณ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผวจ.ชัยนาท ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดย มีนพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ดร.ชุติมา มาลัย ผอ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ชัยนาท ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งการฉีดวัคซีนพระราชทานได้ช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ มูลนิธิ พอ.สว.ได้เลือก จ.ชัยนาท เป็น 1 ใน 17 จังหวัด ที่ได้รับวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม 5,000 โด๊ส เพื่อฉีดให้กับชาวชัยนาท 2,500 คน (คนละ 2 โด๊ส) ใน 8 อำเภอ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป เริ่มฉีดเข็มแรกในสัปดาห์นี้

สำหรับวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนพระราชทาน จากศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ที่จะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง/ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน และพระภิกษุ