อีกไม่กี่อึดใจสำหรับศึก ONE ลุมพินี 22 ศึกนัดประวัติศาสตร์นที่ทุ่มงบสูงเสียดฟ้าถึงกว่า 50 ล้านบาท มากกว่าโปรโมชันอื่นหลายเท่าตัว อัดแน่นด้วยนักกีฬาเบอร์ต้น ๆ ของวงการจากไทยและต่างประเทศ จำนวน 11 คู่ ที่เตรียมขึ้นชิงชัยกันในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยในอีเวนต์นี้จะมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE สองเส้น สองกติกาเป็นเดิมพัน บอกได้คำเดียวว่าไม่ดูไม่ได้

แต่ก่อนที่ศึก ONE ลุมพินี 22 จะเริ่มขึ้น เราจะขอพาทุกคนไปเจาะลึกถึงเรื่องที่ควรต้องรู้เกี่ยวกับศึกนี้ว่าเหตุใดแฟนมวยชาวไทยจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง  

1. ศึกตัดสินราชันรุ่นเฮฟวีเวตตัวจริง

อาร์จาน vs อนาโตลี

“อาร์จาน บูลลาร์” แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต และ “อนาโตลี มาลีคิน” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลของรุ่นนี้ จะเปิดฉากวัดฝีมือการต่อสู้แบบผสมผสานรุ่นยักษ์เพื่อหาราชันเพียงหนึ่งเดียว หลังจากก่อดรามาระอุบนโซเชียลกันมานานและต้องคลาดกันไปถึงสองครั้งสองครา แต่เมื่อคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ถึงคราวที่ทั้งคู่จะได้ดวลฝีมือบนสังเวียนจริงกันเสียที

ครั้งนี้ ถือเป็นศึกวัดฝีมือระหว่างยอดมวยปล้ำมือฉมังอย่าง “อาร์จาน” และจอมน็อกเอาต์อย่าง“อนาโตลี” โดยจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้ครองบัลลังก์ในฐานะราชัน ONE รุ่นเฮฟวีเวต อย่างไร้ข้อกังขา 

2. การกลับมาแก้มือของ “สามเอ”

สามเอ vs พระจันทร์ฉาย

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” อดีตราชันสองกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง และสองรุ่นน้ำหนักฟลายเวต (125-135 ป.) และสตรอว์เวต (115 -125 ป.) จะได้กับมาแก้มือกับ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” นักชักที่พรากตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตจากเขาไปในปี 2564

หลังจากห่างหายจากสังเวียนไปถึง 2 ปี “สามเอ” คัมแบ็กได้อย่างสุดสวยด้วยการชนะน็อก “ไรอัน ชีฮาน” เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการการันตีได้ว่าแข้งซ้ายของเขาก็ยังคงพิษสงร้ายกาจไม่เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับ “พระจันทร์ฉาย” ที่เคยถูกกระชากเข็มขัดไปโดย “โจเซฟ ลาซิรี” เมื่อปีที่ผ่านมา ก็สามารถกลับมากู้ศรัทธาได้ใหม่คืนฟอร์มแกร่งในศึก ONE ลุมพินี  

ทั้งคู่กำลังเดินเครื่องเต็มกำลังเพื่อคืนสู่บัลลังก์ที่เคยครอง โดยผู้ชนะจากไฟต์นี้ จะได้ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล ทำหน้าที่แทน “โลเซฟ ลาซิรี” ที่ไม่สามารถทำหน้าที่แชมป์ได้ในขณะนี้

3. “สิทธิชัย” และ “ซุปเปอร์เล็ก” คัมเเบ็กกติกามวยไทย

สองสุดยอดนักชกชาวไทย “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ที่หันไปเอาดีในกติกาคิกบ็อกซิ่งจนโด่งดังไปทั่วโลก ในไฟต์นี้ทั้งสองจะกลับมาสวมนวมเปิดนิ้วขนาด  4 ออนซ์ โชว์แม่ไม้มวยไทยบนสังเวียนลุมพินีระดับตำนาน 

อดีตแชมป์เวทีลุมพินี “สิทธิชัย” จะกลับมาเยือนเวทีแจ้งเกิดอีกครั้งในรอบ 8 ปี โดยต้องประจันหน้ากับ “เอ็ดดี อาบาโซโล” นักชกจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในศึกนี้อาจเป็นบันไดขั้นสำคัญที่จะพาผู้ชนะไปจ่อคิวชิงแชมป์โลก ขณะที่ “ซุปเปอร์เล็ก” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต   (125-135 ป.) จะพบกับ “นาบิล อานาน” ดาวรุ่งก้านยาว เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. ที่ตั้งใจมาแจ้งเกิดเป็นครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี

4. บู๊ลืมหายใจกับ “เสกสรร”

เรียกได้ว่าทุกครั้งที่ขึ้นเวทีทำเอาคนดูเชียร์กันกระหึ่มแทบลืบหายใจทุกครั้งกับ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง 

นักมวยจอมบู๊วัย 34 ปีครองสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์รวด และคว้าโบนัสได้ทั้ง 3 ไฟต์ นับตั้งแต่ปรากฏตัวในศึก ONE ลุมพินี โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อก “ฌอน แคลนซี” ไปอย่างดุเดือด ทำให้ขณะนี้ “เสกสรร” กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด และหวังจะสานต่อความสำเร็จในการพบกับ “นาธาน เบนดอน” คู่ชกจากแดนผู้ดี มาลุ้นกันว่าไฟต์นี้เขาจะคว้าโบนัสเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันได้หรือไม่

5. “นาบิล” ขอแจ้งเกิดใน ONE

นาบิล อานาน

นักมวยที่แฟน ๆ ต่างจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ “นาบิล” หนุ่มลูกครึ่งไฟแรงเจ้าของส่วนสูงกว่า 190 ซม. กำลังจะเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี

นอกจากส่วนสูงแล้ว “นาบิล” วัย 19 ปี ยังพกดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WBC ที่อายุน้อยที่สุดมาด้วย แต่เขาจะได้เจอบททดสอบสุดหิน ด้วยการเจอกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) หาก “นาบิล” สามารถเอาชนะคู่ชกระดับแชมป์โลกอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ไปได้ เขาจะกลายเป็นดาวรุ่งที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นฟลายเวตทันที

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 22 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.66 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.