เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 14 คณะ นำโดย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ทำหน้าที่แทนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมการประสานงานฯ โดย น.ส.ศิริกัญญา เปิดเผยสั้นๆ ก่อนร่วมประชุม ว่า นายพิธาไม่ได้เดินทางมาประชุม และตนทำหน้าที่เป็นประธานแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านฯ จะมีนายพิธามาเป็นผู้นำการประชุมด้วยตนเองทุกครั้ง แต่ในวันนี้ไม่ได้เดินทางมา จึงเป็นที่สังเกตว่า ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. หลังนายพิธากลับจากขอบคุณประชาชนที่ภาคเหนือ และถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว จำนวน 2 ใบ ยังไม่ปรากฏตัวต่อสื่อมวลชน เพื่อตอบคำถามในกรณีการรับรอง 500 ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.), ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบการถือครองที่ดินมรดกที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

มีรายงานแจ้งว่า ตั้งแต่วันนี้ นายพิธา ได้มอบหมายให้ น.ส.ศิริกัญญา ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานฯ ไปจนกว่าจะมีการตั้งรัฐบาล คาดว่านายพิธา พร้อมกับนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค จะไปหารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทย เรื่องตำแหน่งประธานสภา และรองประธานสภา อีก 2 คน ให้ได้ข้อสรุป ก่อนวันที่ 22 มิ.ย. ที่จะมีการประชุมหัวหน้าพรรค 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลัง กกต. ได้รับรอง ส.ส. และรู้แน่ชัดเรื่องจำนวน ส.ส. แต่ละพรรคแล้ว

สำหรับการประชุมวันนี้ ในที่ประชุมจะเป็นการคิดตามความคืบหน้าและรับทราบผลการหารือของคณะทำงานชุดย่อยทั้ง 14 คณะที่ประกอบด้วย 1.ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน 2.ภัยแล้ง เอลนีโญ 3.แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 4.แก้ไขรัฐธรรมนูญ 5.ปัญหาสิ่งแวดล้อมและ PM2.5

6.แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME 7.แก้ปัญหายาเสพติด 8.เศรษฐกิจและดิจิทัล 9.ต่อต้านคอร์รัปชั่นต่อต้านส่วย 10.สาธารณสุข 11.เพื่อความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจและสังคม 12.ปฏิรูปที่ดินทั้งระบบ 13.ปฏิรูปประมง 14.ดูแลงบประมาณ