คุณน้ำตาล -ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของแบรนด์ Pop Icon ไอติม 3 มิติ และ ผู้ก่อตั้งเพจ Pop Icon ไอติม 3 มิติ เธอคือ ผู้ออกไอเดียสร้างสรรค์ไอศกรีมนี้ให้เป็นที่รู้จัก จึงเป็นที่มาที่ทำอยากค้นหาที่มาแห่งไอเดียสุดเก๋และพลังงานดีดีจากคมความคิดของเธอ

คุณน้ำตาล เล่าด้วยน้ำเสียงที่สดใสว่า “ตาลชอบเรื่องวัฒนธรรม ศิลปะ ประวัติศาสตร์มาตั้งแต่เด็ก พอโตมาเรียนจบด้านธุรกิจและทำงานด้านมาร์เกตติ้งอยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ออกมาทำป็อบ ไอคอน ไอศกรีม 3 มิติเต็มตัวได้ปีกว่า ที่มาของความตั้งใจทั้งหมดมาจาก ความชอบกินไอศกรีมมาก มีแพชชั่นเรื่องไอศกรีม ชอบวัฒนธรรมศิลปะ เลยออกมาลงตัวกับการท่องเที่ยวของไทย ขายความคลาสสิก และจับมารวมกันเป็นไอศกรีมชุดนี้ พอมีประสบการณ์บวกกับการมีแพชชั่นทำงาน มีความสุข เลยโอเคทำได้ เราทำทุกอย่างเอง ตัดสินใจเอง ดู 360 องศา เองไอศกรีมที่ทำออกมา เพื่อให้คนเห็นและฉุกคิดว่า มีกระเบื้องที่สวยงาม ที่เกิดเป็นพระปรางค์วัดอรุณฯ ที่สวยงาม อยากให้คนไปดูศิลปะในพระปรางค์  เดือนเดียวพอทำออกมารู้สึกดีใจที่คนไทยให้การตอบรับที่ดี ทุกคนรู้สึกดีใจเหมือนรออยู่ว่าเมื่อไหร่เอกลักษณ์ไทยจะถูกออกมาโชว์ รู้สึกว่าคนไทยรักในศิลปวัฒนธรรมไทยต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

ใช้เวลานานกว่าเป็นไอศกรีมชุดนี้ มีการทำการสำรวจทำการวิจัย พัฒนาสินค้า ว่าสิ่งที่เราทำจะโอเคไหมและหาจุดที่สมดุลที่จะอยู่ในทุก ๆ คนได้ จะทำอย่างไรจะเหมาะสม สวยคมและเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ที่เราต้องการทำคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตาลรู้สึกว่าประสบความสำเร็จตอบรับเกินคาดและตาลใส่ใจเกินร้อย ถ้าทัชใจคน คิดว่าดีใจที่ทุกคนชอบ  จริง ๆ ตาลคิดว่าจุดมุ่งหมายของการมีชีวิตอยู่ จะเป็นอย่างไร ตาลรู้ตัวมาตลอดว่าอยากทำธุรกิจของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เหมือนโอกาสในการทำธุรกิจมีเยอะ แต่ก็ยากเหมือนกัน คือจะตรงไหนล่ะ ตรงนั้นคือจุดที่ค้นหามาค่อนข้างยาวนานที่ว่าจะทำอะไรดี ที่ไม่ใช่ทำแล้วแค่ว่าได้เงิน แต่ทำแล้วเป็นแพชชั่น ตอบโจทย์ แสดงการเป็นตัวเองออกมา จะทำอะไรที่เป็นตัวที่รีเฟคตัวเองออกมา เป็นสิ่งที่ชอบ ชอบศิลปะประวัติศาสตร์ ทุกอย่างเชื่อมโยงตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ทุกอย่างที่ทำให้หลอมออกมาเป็นตาล”

ถ้าถามว่าพลังบวกมีผลต่อการใช้ชีวิตไหมตาลคิดว่า “พลังเป็นการขับเคลื่อน จริง ๆ เราต้องมีพลังบวกที่ขับเคลื่อนต่อไปเรื่อย ๆ เราต้องคิดบวก และคนรอบตัวที่จะมีสเปซให้เราคิดบวก จะทำให้เราเติบโตขึ้นไป การที่เรามีพลังลบก็ยากที่จะมีพื้นที่ที่จะทำให้เราเติบโตได้ไปในทางบวกการขับเคลื่อนด้วยพลังบวก เราต้องมีพลังบวกเป็นตัวผลักดัน การทำด้วยใจจะทำให้เราทำทุกอย่างได้ง่ายขึ้น เพราะเราใช้ใจทำ เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ ผลที่ออกมาน่าจะมีความแตกต่างด้วย การที่ใช้ใจทำ กับเราต้องการทำเพื่อเงินตาลว่ามีบางอย่างที่ออกมาแล้วคนก็รับรู้ได้ ตาลมีความสุขในงานที่ทำเป็นตัวของตัวเอง เราชอบและมีแรงที่จะพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ และจะสร้างสรรค์ผลงานต่อไป มีความสุขที่มีผลงานแล้ว คนก็ชอบในแนวคิด จริง ๆ สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวตามที่ตาลอยากตั้งใจเอาไว้ได้ มีความสุขในทุกแง่มุม ตอนนี้นอกจากแรงกายแรงใจตาลก็สู้ตลอดสิ่งที่ทำต้องเป็นธุรกิจที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลักดันประโยชน์เพื่อส่วนรวมเพื่อสังคมด้วย” คุณน้ำตาล ทิ้งท้ายด้วยมุมมองของพลังบวกและความมั่งมุ่นตั้งใจในการทำงานในกาลปัจจุบันนี้ด้วยน้ำเสียงที่บ่งถึงความสุขแท้จริง.

เรื่อง – แก้วใจ