เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.รายการโหนกระแส พูดคุยกรณี คลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย บุกไปจับกุมตัวหญิงสาวคนหนึ่ง หลังออกอุบายหลอกลวงผู้ชายจำนวนมาก และเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิง ให้ออกรถมอเตอร์ไซค์ให้ สุดท้ายก็บิดหนี จนถูกบุกมาเอาเรื่อง เจ้าตัวถึงกับหนีไปซ่อนตัวในถุง แต่ก็หนีไม่รอด

นายจ๊อบ ผู้เสียหายรายแรกเล่าว่า รู้จักกับผู้หญิงชื่อ ทิพวรรณ ในที่ทำงาน พูดคุยรู้จักกันมานานก่อนจะเริ่มทักคุยกันในเฟซบุ๊ก คุยกันไม่ถึงสองเดือน เขาขอให้เราซื้อโทรศัพท์ให้ แล้วก็ขอให้ออกรถมอเตอร์ไซค์ให้ อยากไว้ใช้ไปทำงาน ตัวเขาเองออกรถไม่ได้ เราก็ไปออกรถสกู๊ปปี้ไอ คันแรกให้เขา เขาผ่อนอยู่ 2 เดือนแล้วก็บอกว่ารถพัง อยากได้คันใหม่ เราก็ออกอีกคันให้ สุดท้ายก็ไม่ผ่อนเหมือนเดิม

ต่อมาเขามายืมรถยนต์ โตโยต้า ยาริส บอกว่าพ่อป่วย ขอยืมรถเก๋งกลับบ้านที่บุรีรัมย์ ตนไปไม่ได้เพราะติดงาน เลยให้เขายืมรถไป มีคนมาขับให้เขา เพราะเขาขับไม่เป็น แต่สุดท้ายก็หนีหายไปทั้งคนทั้งรถ แต่ยังได้รถยนต์คืนกลับมา เพราะตำรวจและไฟแนนซ์ไปตามคืนมาได้

นายหลอด ผู้เสียหายอีกคน บอกว่าเจอกันหน้าร้านสะดวกซื้อ เขามาขอแอดเฟซบุ๊กตน แล้วเขาก็ทักมาชวนคุย คุยกันเรื่อยมาประมาณเดือนเศษ เขาก็บอกว่าอยากได้รถไว้ขับไปทำงาน ไม่มีรถใช้ เราฟังดูแล้วเขาก็น่าสงสาร เราก็เลยไปดาวน์มอเตอร์ไซค์ออกให้เขา เขาผ่อนอยู่ประมาณ 2 งวด ก็เลิกผ่อน สุดท้ายไฟแนนซ์โทรมาตามกับตน ตนทักหาเขา บอกว่าเอารถมาให้ตนหน่อย ถ้าไม่ผ่อน ตนจะผ่อนเอง แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย สุดท้ายติดต่อไม่ได้ ตนก็ต้องผ่อนลมมาโดยตลอด จนมาเห็นข่าวในโซเชียล เห็นตอนไปบุกจับ ขอดูหน้าเขาชัดๆ พอเห็นหน้าชัดเลยว่าเราโดนหลอก

ขณะที่นายเบน ผู้เสียหายอีกคน เป็นผู้พิการทางขา และไม่รู้หนังสือ ถูกทิพวรรณมาหลอกให้ไปออกรถให้เหมือนกัน โดยตนไม่มีเงิน ทิพวรรณเอาเงินมาให้ 6,000 บาท ตนไปยื่นกู้กับไฟแนนซ์จนผ่าน แล้วเอารถมาให้เขา สุดท้ายโดนหลอก

ขณะที่นายสาม ผู้เสียหายอีกคนบอกว่า รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก มีการพูดคุยกันไปพักหนึ่งแล้วพอมาเจอตัวจริง รู้สึกว่าไม่ตรงปก ตั้งใจว่าจะไม่คุยต่อแล้ว แต่เขาก็พูดจาดี อ้อนเก่ง ชวนไปกินข้าวที่ห้องเพื่อนเขา สั่งอาหารมาเลี้ยง เหมือนเป็นคนมีเงินประมาณหนึ่ง

ต่อมาก็เจอมุกเดียวกัน คืออยากมีรถไว้ใช้ไปทำงาน ให้ตนออกรถให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ผ่อน ทักไปถาม ทวงแล้วเขาก็ไม่ตอบ บ่ายเบี่ยง จนมาเจอในข่าวว่าเขาหลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย เลยรู้ตัวว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนั้น

ขณะที่เพื่อนของทิพวรรณ เป็นอีกคนที่โดนหลอก เล่าว่า มีผู้ชายประมาณ 20 คนที่โดนสาวแสบคนนี้หลอก ผู้หญิงอีกหลายคนที่เป็นร่วมงานก็โดนแบบเดียวกัน มาหลอกว่าไม่มีรถไปทำงาน หลอกให้เพื่อนร่วมงานออกรถให้ไม่ต่างกันเลย สิ่งที่ผิดปกติ คือตอนเซ็นสัญญาออกรถ ตนเซ็นออกรถ เป็นผู้เช่าชื้อ ส่วนตัวทิพวรรณที่ไปด้วยกัน เซ็นเป็นพยาน เขาเซ็นเป็นชื่อคนอื่น เซ็นว่า ชนินทร์ แก้งบุรี ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร เซ็นลายเซ็นปลอม

ขณะที่ทิพวรรณ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองเป็นเหยื่อเหมือนกัน ถูกผู้หญิงชื่อเจนหลอกให้ไปออกรถให้ จนกรรมต่างๆ มาตกที่ตนคนเดียว ตอนนี้ตนก็กลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะตนไปให้ข้อมูลกับตำรวจ โยงถึงเขา เขารู้ที่อยู่ รู้ข้อมูลของตนหมด ตอนนี้ญาติพี่น้องบอกให้ตนย้ายที่อยู่หนีเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มองว่า ถ้าทิพวรรณอ้างคนชื่อเจน ก็ต้องถามว่ามีตัวตนอยู่จริงไหม ถ้ามีก็ไปขยายผลจับให้ได้ แต่ถ้าอ้างขึ้นมาลอยๆ เขาก็ต้องรับผิดในความผิดที่ปรากฎ ล่าสุดทราบว่าศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ซึ่งดูจากพฤติการณ์ของเขา น่าจะเข้าข่ายในความผิดยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ ทั้งคนที่โดนหลอกก็เป็นผู้เสียหายฐานผู้ครอบครองทรัพย์ (รถ) ส่วนไฟแนนซ์ก็เป็นผู้เสียหาย ในฐานะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์