ผู้สื่อข่าวรายถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เตียงรักษาใน รพ. ใช้ไป 318 เตียงแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อบางส่วน ได้เข้ารักษาที่ รพ.สนาม ศูนย์ห่วงใยคนสุพรรณฯ อ.เดิมบางนางบวช รองรับได้ 100 เตียง ขณะนี้ ใช้ไปแล้ว 88 เตียง ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เร่งจัดเตรียม รพ.สนามแห่งที่ 2 เพิ่มแล้ว หลังยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละวัน ส่วนสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด -19 มีทั้งอาการรุนแรง ปานกลางยังไม่แสดงอาการ และ ผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะนี้ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ กำลังให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของรพ. ต่างๆในพื้นที่ จำนวน 10 อำเภอ และทีม รพ.สนาม อ.เดิมบางนางบวช

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สุพรรณบุรี และ​นางน​ภัสสร​ สุวรรณ​ประทีป​ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด​สุพรรณบุรี​ พร้อมด้วย ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้นำอาหาร และน้ำดื่ม จำนวน 2,000 ชุด พร้อมถุงยังชีพ มอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในบริเวณตลาดเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไปด้วยกัน ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เป็นเวลา 7 วัน

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งที่ผ่านมาได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กำลังชาวสุพรรณบุรี มิได้ขาด ล่าสุดยังได้เดินทางไปเยี่ยมเป็นกำลังใจให้ข้าราชการ ตำรวจ กำนัน ผญบ. ที่ตั้งปฎิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจคัดกรอง บนถนนมาลัยแมน อ .สองพี่น้อง และ ถนน 340 อ บางปลาม้า พร้อมทั้งมอบเงินและหน้ากากอนามัย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ เสียสละ.