เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้า อ.วังน้อย บริเวณก่อนถึงทางเข้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ประตู B ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย อายุ 32 ปี นั่งอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ที่ล้มคว่ำอยู่ มีบาดแผลที่บริเวณฝ่ามือซ้าย มีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาล ทำแผล ผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บ เล่าให้กู้ภัยฟังว่า ขี่รถมาแล้วผีบังตาจนรถล้ม และยังมีมัจจุราช นุ่งโจงกระเบนสีแดง จะมาเอาชีวิต บอกให้ไปอยู่ด้วยกัน ก่อนผู้บาดเจ็บยกมือไหว้สวดมนต์สวดคาถาต่างๆ แถมยังยืนชี้มือบอกให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปช่วยเหลือผีและมัจจุราช ที่บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลด้วย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้สอบถามซ้ำคำถามเดิม ผู้บาดเจ็บก็พูดเหมือนเดิม ว่า ผีบังตา มีมัจจุราช นุ่งโจงกระเบนสีแดง ถือไม้สองง่าม ที่ยืนอยู่ตรงหน้า บาดเจ็บให้กู้ภัยไปไปช่วยเหลือด้วย ทำเอาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ ต่างตกใจและหลอนมองหน้ากัน ถึงเหตุการณ์ที่ผู้บาดเจ็บพูดตลอดเวลาที่ทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลืออยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำผู้บาดเจ็บพร้อมจักรยานยนต์ มาที่จุดพักของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จุดอุทัย ไว้ก่อน โดยให้ผู้บาดเจ็บนอนพักผ่อนก่อน เพราะถ้าปล่อยให้เดินทางกลับอาจจะเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา จุดอุทัย ที่ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ไม่รู้ว่าจะหลอนหรือจะฮากับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของความเชื่อ บริเวณที่เกิดเหตุ มักจะเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทั้งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย.