จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธีรยุทธ เมืองแมน โพสต์ภาพพิธีกรรมการปลุกเสกดินสอ2B โดยมีการอ้างสรรพคุณ เป็นดินสอเสก สำหรับผู้จะสอบราชการ สอบครูผู้ช่วย สอบตำรวจ สอบ ก.พ. และสอบราชการอื่นๆ ช่วยให้สอบติด นอกจากนี้ยังมีการจัดส่งไปรษณีย์ถึงบ้าน สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ พร้อมให้กระดาษแนะนำวิธีใช้ดินสอพร้อมคาถาบูชา หลังจากมีการโพสต์ลงโซเชียลทำให้มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น บางคนทั้งอ่านทั้งติวยังไม่ผ่าน ถ้าใช้แล้วสอบติดจริง คงเป็นราชการกันทั้งประเทศไปแล้ว นั้น

ตำหนักแทบแตก! ‘ครูธีรยุทธ’ ปลุกเสกดินสอกว่า 400 แท่ง เชื่อใช้แล้วสอบติดข้าราชการ?

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยพระพยอม กล่าวว่า หากินกับความมักง่าย แต่ความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าเสกดินสอแล้วไปเซ็นข้อสอบหรือเข้างานได้ อยากถามว่าผีจับให้เขียนหรือคนจับให้เขียน ความศักดิ์สิทธิ์ทำให้เขียนตอบข้อสอบได้รับราชการได้ วันข้างหน้าประเทศไทยไม่รู้ว่าเป็นประเทศพุทธหรือประเทศผี ถ้าคนเราเอาดินสอไปเสกแล้วสอบผ่าน เราคงได้รับข้าราชการประเภทที่แย่ที่สุด

“อย่าโง่พึ่งดินสอ ให้ใช้ความเพียร ความสำเร็จอยู่ที่ความพยายามไม่ใช่อยู่ที่ดินสอเสก อย่าเสียค่าโง่กันอีกเลย ให้ไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะว่าอันนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ถ้ารับประกันว่าสอบได้แท่งละหมื่นก็มีคนซื้อ แต่ถ้าสอบไม่ได้ คนขายจะรับผิดชอบไหม จะจ่ายเท่าไหร่ ฝากบอกคนเชื่ออย่าเชื่ออะไรง่ายๆ ส่วนคนขายก็อย่ามาหลอกมาหากินแบบง่ายๆ มาหากินหากรรม ฝากให้ตั้งสติอย่าเชื่ออย่างมงายอย่าเป็นเหยื่อคนอื่นต้องอัตตาหิอัตโนนาโถ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” เท่านั้น” พระพยอม กล่าว