สำหรับหนุ่มไทยยุค 2000s แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “น้องอ้อย” หรือ “โซระ อาโออิ” (Sora Aoi) คุณครูวิชาเพศศึกษาคนแรกของหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย และเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2023 สาวโซระได้โพสต์ ig ของเธอ (aoi_sola) ฉลองครบรอบ 21 ปี ที่เดบิวต์เป็นดาราหนังผู้ใหญ่ (AV) เป็นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นว่า…

“21 years have passed since I debuted.

6月14日デビュー21周年。

もう21年が経ったのか。
そりゃ友達の子供が成人を迎えるわ。”


แปลเป็นไทยว่า…

“21 ปีผ่านไปนับตั้งแต่ฉันเดบิวต์

14 มิถุนายน ครบรอบ 21 ปีที่เดบิวต์

มันผ่านไป 21 ปีแล้ว ตอนนี้ลูกของเพื่อน ๆ ฉันกำลังโตแล้ว”


หลังจากโพสต์ไปแล้ว 1 วันทาง ig : aoi_sola ของเธอที่มีผู้ติดตาม 707,000 คน มีคนมากดหัวใจมากกว่า 550 ครั้ง และมีผู้มาร่วมแสดงความยินดีกับเธอเกือบ 25,000 คอมเมนต์แล้ว พร้อมอวยพรให้เธอมีความสุข และสุขภาพดี รวมทั้งมีคำขอบคุณมากมายด้วย ที่เธอถือเป็นครูคนแรกของหนุ่ม ๆ มากมายทั่วโลก

โซระ อาโออิ ถือเป็นหนึ่งในดาราหนังผู้ใหญ่ญี่ปุ่นที่โด่งดังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เธอเกิดวันที่ 26 เมษายน 1981 ที่คานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างที่เรียนชั้นไฮสคูลปี 3 เทียบเท่ากับชั้น ม.6 ของไทย เธอถูกแมวมองแถวชิบูยะ ชักชวนให้ไปเข้าสังกัดโมเดลลิ่งกราเวียร์ (นางแบบถ่ายภาพชุดว่ายน้ำ ชุดชั้นใน และชุดเซ็กซี่)

โซระ อาโออิ ไม่ใช่ชื่อจริง ๆ ของเธอ แต่เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง ทางเอเยนซี่ของเธอคิดว่า เธอควรใช้ชื่อที่น่าสนใจกว่าชื่อจริง

“เอเยนซี่ของฉันถามว่าฉันชอบสีอะไร ฉันตอบว่าสีฟ้า (อาโออิ หรือ Aoi เป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า สีฟ้า) และเขายังถามถึงสิ่งที่ฉันชอบ ฉันบอกว่าชอบท้องฟ้า (โซระ หรือ Sora เป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า ท้องฟ้า) เขาจึงเลือกให้ฉันใช้ชื่อในวงการว่า โซระ อาโออิ” น้องอ้อยเล่าถึงที่มาของชื่อ โซระ อาโออิ

หลังจากรับงานถ่ายแบบกราเวียร์ได้ไม่นาน โซระ อาโออิ ถูกชักชวนให้ไปเล่นหนังผู้ใหญ่ และเธอตัดสินใจเดบิวต์เข้าสู่วงการหนังผู้ใหญ่ ในวันที่ 14 มิถุนายน ปี 2002 ในวัย 18 ปี ก่อนที่หนังจะถูกวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2002 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ถูกบันทึกเอาไว้ในวิกิพีเดียว่าเธอเดบิวต์ตอนนั้น หลังจากนั้นเธอสร้างสรรค์ผลงานมากกว่า 600 เรื่อง รวมทั้งมีงานในวงการบันเทิงมากมาย ถูกชักชวนไปออกรายการทีวี วาไรตี้ต่าง ๆ เล่นซีรีส์และภาพยนตร์ทั่วไป หนึ่งในนั้นคือผลงานแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น”

จนถึงปี 2011 เธอตัดสินใจประกาศรีไทร์จากการเล่นหนังผู้ใหญ่ เพื่อไปรับงานบันเทิงทั่วไป แต่ก็ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนสมัยเล่นหนังผู้ใหญ่ แม้จะมีงานโกอินเตอร์หลายงานก็ตาม

และในวันที่ 3 มกราคม 2018 เธอได้ประกาศข่าวดีแต่งงานกับดีเจชาวญี่ปุ่น “DJ NON” จากนั้นให้กำเนิดลูกแฝดในวันที่ 1 พ.ค. 2019 ปัจจุบัน โซระ อาโออิ อายุ 42 ปี ทำหน้าที่แม่บ้านคอยดูแลสามี และลูกชายฝาแฝด พร้อมกับใช้เวลาว่างเป็นอินฟลูเอนเซอร์สร้างคอนเทนต์ลงช่องยูทูบของตัวเองด้วย https://www.youtube.com/user/aoisolanet ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 4 หมื่นคน

ทาง DNext ขอรวบรวมภาพสวย ๆ ของ โซระ อาโออิ จากงานถ่ายแบบชุดกราเวียร์ ถ่ายโฟโต้บุ๊ก ถ่ายแฟชั่น จาก ig ของเธอ และงานบันเทิงต่าง ๆ มาฝากเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 21 ปี ในการเดบิวต์ของน้องอ้อย ครูคนแรกของใครหลาย ๆ คนกัน

ข้อมูลและภาพจาก : ig – aoi_sola (https://www.instagram.com/aoi_sola/), โฟโต้บุ๊กของเธอ

และสำหรับใครที่อยากไปร่วมแสดงความยินดีกับเธอแบบตัวเป็น ๆ ทาง โดยทาง โซระ อาโออิ จะมีการจัดงานแฟนมีตเพื่อขอบคุณแฟน ๆ ในการครบรอบเดบิวต์ 21 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2023 ที่ lapin-champignon โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น 3 รอบ เวลา 18.00-19.00 น., 19.00-20.00 น. และ 20.00-21.00 น. บัตรราคา 12,000 เยน (ประมาณ 2,960 บาท) ซึ่งมีน้อง ๆ ร่วมวงการอย่าง “ริกะ คาวามูระ” และอีก 2 สาว มาร่วมงานด้วย สามารถดูรายละเอียดการร่วมงานได้ที่ https://www.lapin-champignon.com/event

ติดตาม โซระ อาโออิ ได้ที่
https://www.instagram.com/aoi_sola/
https://www.tiktok.com/@aoi_sola_world
https://www.youtube.com/user/aoisolanet
https://twitter.com/aoi_sola