SQUARE ENIX ปล่อยเดโมเกม FINAL FANTASY XVI เกมภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ FINAL FANTASY ที่ทุกคนรอคอย ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นกันได้ฟรีๆ แล้ว เกมเตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 22 มิถุนายน 2566 บนเครื่องเกม PlayStation 5

ดาวน์โหลดเดโมได้ที่
https://store.playstation.com/concept/10002100/

นาโอกิ โยชิดะ โปรดิวเซอร์ของเกม FFXVI เปิดเผยว่า เดโมเกม FFXVI จะทำให้แฟน ๆ สามารถเริ่มต้นการผจญภัย และเข้าถึงบทนำของเนื้อเรื่องได้ก่อนใคร โดยยังสามารถบันทึกเกมเพื่อนำไปเล่นกับเกมฉบับเต็มได้อีกด้วยหลังวางจำหน่าย ภายในเกมเดโม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น ไคลฟ์ รอสฟิลด์ (Clive Rosfield) ในช่วงแรกของมหากาพย์เรื่องราวสุดเข้มข้น ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจภารกิจและเป้าหมายของเขา ที่ต้องอดทนเพื่อเผชิญกับเหตุการณ์อันน่าเศร้า นำเขาไปสู่เส้นทางแห่งการล้างแค้นอันมืดมนและอันตราย เหล่าเกมเมอร์จะได้สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้สุดพิเศษ ที่ปลดล็อกความสามารถต่าง ๆ มากมาย เพื่อกระโจนเข้าสู่การต่อสู้อันน่าตื่นเต้น พร้อมทดลองใช้การโจมตีที่หลากหลายและท่าคอมโบสุดอลังการ

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยเทรลเลอร์ใหม่ในชื่อ “ASCENSION” เผยภาพรวมของเกมที่ทุกคนรอคอย

รวมทั้งมีการปล่อยภาพยนตร์สั้น “Requiem” ความยาวสามนาทีครึ่ง เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกับเรื่องราวภายในเกมที่ดูสมจริงยิ่งขึ้น

FINAL FANTASY XVI จะพาเราไปร่วมผจญภัยครั้งใหม่ในจักรวาลเกม FINAL FANTASY ผ่านมหากาพย์โลกดาร์คแฟนตาซีที่เกิดขึ้นในดินแดนวาลิสเธีย (Valisthea) ดินแดนที่ได้รับพรแห่งแสงจากมาเธอร์คริสตัล (Mothercrystal) ซึ่งความสงบสุขกำลังถูกสั่นคลอนด้วยการรุกรานของ Blight ที่ต้องการทำลายอำนาจการปกครอง ชะตากรรมของดินแดนถูกตัดสินโดยไอคอน (Eikon) สัตว์อัญเชิญอันทรงพลังที่อยู่ภายในตัวของโดมิแนนท์ (Dominant) เหล่าชายและหญิงที่ได้รับพรให้สามารถอัญเชิญและควบคุมพวกมัน เพื่อเผชิญหน้ากับภยันตราย นี่คือเรื่องราวของไคลฟ์ รอสฟิลด์ (Clive Rosfield) นักรบผู้ได้สมญานามว่า “First Shield of Rosaria” และให้สัตย์สาบานว่าจะปกป้องโจชัว (Joshua) น้องชายของเขา ผู้เป็นโดมิแนนท์ของไอคอนฟีนิกส์ ไอคอนแห่งไฟ ซึ่งอีกไม่นาน ไคลฟ์จะต้องเผชิญกับโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่และสาบานว่าจะแก้แค้นดาร์คไอคอน (Dark Eikon) ที่รู้จักกันในนามอีฟริท (Ifrit) สิ่งมีชีวิตลึกลับที่นำหายนะมาสู่ดินแดน

FINAL FANTASY XVI จะวางจำหน่ายบนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 วันที่ 22 มิถุนายน 2566

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.finalfantasyxvi.com