ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังแห่แชร์สนั่นกับคลิปไวรัลของตำรวจสาวคนหนึ่งที่ได้ออกมารีวิวเส้นทางชีวิตการทำงานถวายเพื่อชาติอย่าง “ตำรวจ” โดยเธอยังมีการเล่าขั้นตอนก่อนจะมียศต่างๆ เรียกได้ทำเอาชาวเน็ตเมนต์รัวเลย

โดยตำรวจหญิงที่กำลังเป็นกระแสขณะนี้ ได้โพสต์วิดีโอเล่าลงในช่องทาง TikTok @rawisaum พร้อมเขียนเเคปชั่นระบุว่า “รีวิวเส้นทางการเป็นนายร้อยหญิง ในวัย 23 จะเป็นให้ได้เลย” ซึ่งเธออธิบายไล่เลียงการศึกษาและการฝึกอบรมที่ผ่านมา โดยเริ่มตั้งแต่

ช่วงอายุ 16-18 ปี เรียน ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต
ช่วงอายุ 19-22 ปี เข้าเรียนมหาวิทยาลัย เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี
ช่วงอายุ 21 ปี ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย ก็ไปฝึกงานที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8
ช่วงอายุ 22 ปี เรียนปี 4 ไปสหกิจศึกษาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9

ต่อมาอายุ 23 ปี เรียนจบ เลยต่อ ป.โท สาขานิติวิทยาศาสตร์ เรียนได้ 1 เทอม มีเปิดสอบนายร้อย พฐ. ก็ไปสอบและสอบติดได้ไปรายงานตัว ตรวจร่างกายและเลือกตำแหน่ง ต่อมาก็ได้ฝึกอบรม ฝึกการตรวจพิสูจน์แต่ละหน้างาน สุดท้ายในวัย 23 ปี ก็เป็นนายร้อยพิสูจน์หลักฐานได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศไทยทันที โดยมียอดเข้าชมกว่า 88,350 ครั้ง ซึ่งก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมในความมุมานะพยายาม อาทิ ในสายตำรวจวิทยาศาสตร์ขาดแคลนค่ะ, นี่ค่ะที่ประเทศต้องการ, ต้องแบบนี้ไม่ใช่แบบที่เป็นข่าว, ของแท้แน่นอน, แบบนี้สิถึงจะภูมิใจได้เต็มอก ….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @rawisaum