เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งวงไอดอลรุ่นใหม่ที่หลายคนจับตามองอยู่ในขณะ สำหรับวงไอดอลไทยที่มีความน่ารัก สดใส อย่าง “HatoBito” (ฮา-โตะ-บี-โตะ) ที่ปัจจุบันประกอบด้วยสมาชิกจํานวนทั้งหมด 14 คน (ปัจจุบันสมาชิก 1 คน อาศัยอยู่ต่างประเทศ) และมีมาแล้วทั้งหมด 2 รุ่น ที่พร้อมสร้างสีสันบนเวทีที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากวงไอดอลญี่ปุ่น

และล่าสุดได้เวลาเปิดตัวกันแล้วกับ Episode ใหม่ของวงภายใต้คอนเซปต์ “The Real Journey” ซึ่งที่มาของชื่อ การเดินทางต่อไปหลังจากนี้ที่ HatoBito จะเป็นก้าวเดินสำคัญต่อไปในอนาคต ซึ่งในทุกก้าวเดินทุกเส้นทางไม่ได้ง่าย และต้องคงความพยายามไว้ รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่ได้ส่งต่อมาจาก HatoBito รุ่นที่ 1 สู่รุ่น 2 และรุ่นต่อๆ ไป นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโชว์แบบ Real Stage หรืองาน Event ต่างๆ รวมไปถึง Merchadise ที่ครีเอทออกมาแบบละเอียดรอบคอบในทุกๆ ขั้นตอน เพื่อมอบความสุข และความประทับใจให้แก่แฟนคลับได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเป็นการเริ่มต้นออกเดินทางอีกครั้งของเหล่าเจ้าก้อนชมพู ซึ่งจะเป็นการเดินทางที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม

โดยการเปิดตัวครั้งแรกของ “The Real journey” ครั้งนี้ HatoBito ได้สร้างปรากฏการณ์และความประทับใจด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นซิงเกิ้ลที่ 6 จากเพลงที่มีทั้งหมดของวง โดยให้ชื่อว่า “ฟูจิซัง (Fuji-San)“ เพลงนี้ได้ คุณเต้ จากวง electric.neon.lamp. มาเป็น Music Director ซึ่งเพลงนี้ประกอบไปด้วยเมมเบอร์ทั้งหมด 7 คน ได้แก่ แพร (เซ็นเตอร์), เข็ม, พาย, ซัมเมอร์, ปั้นหยา, สมายด์, และวิว ซึ่งแนวเพลงแน่นอนว่าเป็นสไตล์ J-POP

ส่วนเนื้อหาเพลงจะเป็นเกี่ยวกับกลุ่มเด็กสาวกลุ่มหนึ่ง ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเดินทางไปให้ถึงภูเขาไฟฟูจิให้ได้สักครั้งในชีวิต ซึ่งเป็นการเดินทางที่เปรียบเสมือนการค้นหาแรงบันดาลใจของตนเอง และเป็นการตั้งเป้าหมายในชีวิต ที่เรามีสิ่งๆ หนึ่งที่อยากจะไปให้ถึงให้ได้ในสักวัน และแน่นอนว่าตรงกับคอนเซปต์ของ The Real Journey แบบไม่ต้องสงสัย

แต่นอกจากนั้น ที่สำคัญที่สุด การเดินทางตามหาแรงบันดาลใจครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเดินทางที่เราอยากจะไปเพียงคนเดียว แต่เป็นการเดินทางที่อยากจะพาคนข้าง ๆ ไปให้ถึงจุดนั้น นั่นหมายถึงเหล่าแฟนคลับของวง ไปยังเป้าหมายไปพร้อม ๆ กัน โดยเพลงนี้ได้ “ คุณข้าว, วง Fellow Fellow“ ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงสไตล์ T-POP มากมายมาร่วมเขียนเนื้อร้องให้กับเพลงฟูจิซัง (Fuji-San) ในครั้งนี้ด้วย และในส่วนดนตรีได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง “ คุณเมฆ, วง Machina” มาร่วมในการทำเพลงนี้อีกด้วย ฟูจิซัง (Fuji-San) ถือว่าเป็นเพลงที่รวมตัวคนทำเพลงแนวหน้าของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ ซึ่งเพลงนี้ได้มีการไปถ่ายทำ MV กันที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว..