แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาเรื่องการปล่อย เมสัน กรีนวูด หัวหอกเด็กสร้าง ออกไปเคาะสนิมกับสโมสรในต่างแดนด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลหน้า โดยมีหลายทีมในอิตาลี, สเปน และตุรกี ที่ให้ความสนใจ

กรีนวูด ยังคงถูก แมนฯ ยูไนเต็ด แบนไม่มีกำหนดระหว่างที่สโมสรเดินหน้าสอบสวนกรณีที่เขาเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข่มขืน และทำร้ายร่างกายแฟนสาว ซึ่งถูกยกฟ้องไปตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะที่ล่าสุด เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะส่ง “เจ้าไม้เขียว” ไปล่าตาข่ายกับสโมสรในต่างแดนด้วยสัญญายืมตัวตลอดซีซั่นหน้าเพื่อทดสอบกระแสสังคม และดูว่า เจ้าตัวจะยังคงสามารถรักษามาตรฐานการเล่นอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้หรือไม่หลังร้างสนามไปนานร่วม 2 ปี

ส่วน เดอะ ซัน เปิดเผยว่า ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ โรมา ต่างอยากได้ กรีนวูด ไปเสริมคม ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมเปิดไฟเขียวให้ หัวหอกวัย 21 ปี ย้ายไปเล่นใน กัลโช เซเรีย อา แบบไร้ปัญหา โดยมีเงื่อนไขว่า สโมสรที่อยากได้เด็กปั้นของพวกเขาไปร่วมทีมจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าจ้าง 75,000 ปอนด์ (ราว 3.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ของเจ้าตัวทั้งหมด.

ภาพ AFP