ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ฉก.ร.25 มอบหมายให้ พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ฉก.ร.25 ให้การต้อนรับ พล.ต.จินตมัย ชีกว้าง ผู้ทรงคุณวุฒิฝ่ายกิจการพลเรือนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกและคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการจัดกิจกรรมหมู่บ้านพัฒนาตัวอย่างโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน (ครั้งที่ 2) และการศึกษาดูงานการจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน ประจำปี 2566 ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง

ประกอบด้วย 5 กิจกรรม ดังนี้ 1.การจัดกิจกรรมการสืบสานและเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศาสตร์พระราชา รับฟังการบรรยายอบรมให้ความรู้จากวิทยากร 2.การเยี่ยมชมภายในศูนย์การเรียนรู้ 3.การปล่อยพันธ์ุปลา 2,000 ตัว และกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยการปลูกต้นไม้จำนวน 600 ต้น ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านบางไทร ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง

จากนั้นเดินทางมาร่วมกิจกรรมการจัดเวทีเสวนาประชาคมร่วมหมู่บ้านสองแผ่นดิน เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่คู่ขนาน 4.กิจกรรมการแสดงประเพณีวัฒธรรมคู่ขนานจากประเทศไทยและประเทศเมียนมา และ 5.กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเชื่อมความความสัมพันธ์ไทย-เมียนมา โดยมีการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลและตะกร้อ พร้อมมอบของขวัญและถ้วยรางวัลแต่ละชนิดให้กับนักกีฬาทั้งสองประเทศ 

โดยมี พล.ต.จินตมัย เป็นประธานฝ่ายไทย และนายวินเมียก กำนันตำบลเขม่าจี เป็นประธานฝ่ายเมียนมา มีผู้ร่วมกิจกรรมชาวไทยและชาวเมียนมา จำนวน 400 คน ณ โรงเรียนบ้านหาดจิก ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ร่วมกันดำเนินกิจกรรมในการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างชุมชน ประชาชน กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเสริมสร้างมิตรภาพที่ดีของทั้งสองประเทศ ผ่านโครงการหมู่บ้านคู่ขนานตามแนวชายแดน และได้รับความร่วมมือจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างดี